Hàng loạt các công trình hạ tầng kết nối được triển khai xây dựng, cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của khu đô thị dịch vụ cảng đã tạo nên đòn bẩy quan trọng giúp thị trường bất động sản ở khu vực Cát Lái liên tục “sốt” trong suốt thời gian qua.

Hạ tầng giao thông là mấu chốt quyết định

Theo tính toán sơ bộ của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tính đến năm 2016, đã có 10 tỷ USD đổ vào hệ thống hạ tầng giao thông ở khu Đông TP.HCM, trong đó, Quận 2 chiếm phần lớn. Cụ thể, hơn 10 năm qua, từ hai trục giao thông chính là đường Trần Não và Xa lộ Hà Nội (hai làn xe), hiện nay, hầu hết các công trình giao thông đối ngoại của TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ đều có điểm xuất phát từ Quận 2 như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 2.

Song song đó là các trục giao thông đối nội, kết nối khu Đông thành phố đi các quận - huyện khác trên địa bàn như khu Tây, Nam Sài Gòn cũng được triển khai. Theo thống kê của UBND Quận 2, từ năm 2010 đến nay, đã có nhiều công trình giao thông huyết mạch đi qua địa bàn quận đã đưa vào vận hành, chẳng hạn cầu Phú Mỹ, Đại lộ Võ Văn Kiệt, cầu Mỹ Thủy mới, cầu Sài Gòn 2, cầu Thủ Thiêm 1, 2, hầm vượt sông Sài Gòn,…

KĐT Cát Lái đang đón nhiều công trình giao thông trọng điểm (trong hình: Nút giao thông Mỹ Thủy sẽ hoạt động vào quý 3/2018)

Ngoài ra, trên địa bàn Quận 2 hiện còn một số dự án hạ tầng trọng điểm đang và sắp triển khai như: tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và cầu Cát Lái nối Quận 2 với Thành phố mới Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Đáng chú ý, gần đây, dự án được giới đầu tư bất động sản và người dân quan tâm hơn hết là nút giao Mỹ Thủy. Đây được xem là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, với mục tiêu giải tỏa ùn tắc giao thông ra vào Cảng Cát Lái - cảng lớn nhất khu vực phía Nam mà cụ thể là trên ba trục đường giao nhau: Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định - Vành đai 2. Giới đầu tư bất động sản TP.HCM đánh giá, khi nút giao đi vào hoạt động năm 2018 sẽ tạo ra cú hích lớn cho thị trường nhà đất KĐT Cát Lái, bởi đã giải quyết được mối bận tâm lớn nhất của người mua nhà, đó là tình trạng giao thông quá tải ra vào Cảng Cát Lái. Khi ấy, xe ô tô sẽ không còn lưu thông cùng với xe máy như hiện nay, hơn nữa, xe ra vào từ các hướng sẽ được phân luồng một cách khoa học.

Hướng đến khu đô thị Cảng

Với vị thế quan trọng ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM và liền kề với trung tâm Quận 1 cũng như định hướng phát triển kinh tế của Quận 2 là ưu tiên phát triển ngành thương mại - dịch vụ, phần diện tích tại Cát Lái sẽ được chuyển công năng sang khu dân cư, cảng và dịch vụ cảng. Như vậy, trong tương lai, nơi đây sẽ hình thành nền “công nghiệp không khối” và khu dân cư với quy hoạch bài bản.

Thực tế, theo chia sẻ của những khách hàng đặt mua căn hộ tại dự án Citisoho (nằm trong KĐT 152 ha), so với một số khu dân cư ở phía Đông TP.HCM, KĐT Cát Lái được quy hoạch đồng bộ về kiến trúc, phân khu chức năng lẫn không gian sống. Với mục tiêu trở thành một trong những khu đô thị kiểu mẫu của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, Khu đô thị Cát Lái tích hợp đầy đủ các hạng mục từ giáo dục (có trường đại học, viện nghiên cứu…), giải trí, y tế, thương mại, dịch vụ, TDTT,… Đặc biệt, mật độ mảng xanh lên đến 7m2/người, cao gấp 9 lần khu vực nội thành.

Sở hữu tiện ích cao cấp cùng mức giá chỉ từ 990 triệu đồng/căn hộ 2PN, Citisoho đang trở thành tâm điểm của thị trường khu Đông

Ngoài ra, với hệ thống hạ tầng kết nối ngày càng hoàn thiện, cư dân chỉ mất từ 5 - 10 phút để sử dụng các tiện tích về y tế, giáo dục, thương mại liền kề như Trung tâm thương mại Parkson, Vincom Mega Mall, BigC, Trường quốc tế AIS, hệ thống trường học từ mầm non đến cấp ba, các cơ quan hành chính Quận… Thêm nữa, cư dân sống tại KĐT Cát Lái đang làm việc ở Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Khu công nghệ cao TP.HCM hay ở trung tâm Quận 1… hiện cũng chỉ mất chưa đầy 20 phút để di chuyển

“Việc di chuyển thuận lợi, sống trong không gian xanh nhưng giá bán chỉ từ 990 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, được thanh toán kéo dài đến 36 tháng là lý do mà gia đình nhỏ của chúng tôi quyết định chọn dòng căn hộ Citisoho do Kiến Á Group phát triển, công ty DKRA tiếp thị & phân phối độc quyền làm nơi an cư”, anh Tuấn Huy, Quận 7 cho biết.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Citisoho

    Khu căn hộ Citisoho

    Tọa lạc tại trung tâm KĐT Cát Lái 152 ha, từ Citisoho cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm Quận 1 chỉ 15 phút, 9 phút đến Phú Mỹ Hưng,… thông qua các tuyến giao thông đồng bộ như Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội, Vành Đai Trong,…...

  • Lợi thế đầu tư từ căn hộ 990 triệu tại Quận 2

    Lợi thế đầu tư từ căn hộ 990 triệu tại Quận 2

    Các dự án nhà ở tại Quận 2 được giới đầu tư bất động sản đánh giá vẫn còn nhiều cơ hội tăng giá, bởi hiện nay, khu vực này được quy hoạch đồng bộ về mặt không gian sống lẫn hạ tầng giao thông đối nội lẫn đối ngoại....

  • Biệt thự phố vườn Nam Sài Gòn thu hút người mua để ở

    Biệt thự phố vườn Nam Sài Gòn thu hút người mua để ở

    Biệt thự phố vườn LAVILA nằm trong lòng hệ sinh thái một khu đô thị xanh - hiện đại, sở hữu lợi thế quy hoạch bài bản về hạ tầng của khu Nam Sài Gòn, đang được xem như một điểm sáng của phân khúc nhà thấp tầng của thị trường bất động sản cuối 2016 và...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.