28/04/2011 1:04 AM
Nếu như trước đây, việc giảm giá bán căn hộ được thực hiện qua hình thức tặng quà hay hỗ trợ lãi suất vay, thì nay, chủ đầu tư và nhà môi giới giảm trực tiếp vào giá bán.

alt

Mô hình Khu căn hộ Rừng Cọ (Dự án Ecopark)

Sàn giao dịch bất động sản Savills – đơn vị phân phối Khu căn hộ cao cấp Rừng Cọ (Dự án Ecopark) vừa thông báo mức chiết khấu 12% khi đăng ký mua căn hộ tại đây trong các ngày từ 23/4 đến 25/4/2011.

Theo bà Nguyễn Anh Thư, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Savills Việt Nam, mức giá sau chiết khấu tại Khu căn hộ Rừng Cọ chỉ còn từ 18 - 23 triệu đồng/m2.

Đây là mức giảm giá căn hộ mạnh nhất tại Hà Nội từ trước đến nay được chủ đầu tư và nhà phân phối loan báo một cách chính thức. Từ năm 2010 trở về trước, việc giảm giá bán căn hộ thường được các chủ đầu tư và đơn vị môi giới thực hiện thông qua các hình thức tặng quà, hỗ trợ lãi suất để tránh tiếng dự án phải giảm giá bán. Đến thời điểm này, đơn vị kinh doanh bất động sản buộc phải mạnh dạn hơn trong việc áp dụng các biện pháp marketting để thu hút khách hàng.

Đánh giá về động thái giảm giá bán của Dự án Ecopark, không thể không nhắc đến lý do nguồn cung quá lớn từ các dự án căn hộ cao cấp đã và đang được các chủ đầu tư tung ra thị trường. Dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark (được xây dựng trên địa bàn huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, có tổng diện tích lên tới 500 ha, do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng làm chủ đầu tư) chỉ là 1 trong số gần 1.800 dự án bất động sản đã được UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư đến năm 2015.

Tính đến thời điểm này, nhiều dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội đã thực hiện khuyến mại, tặng quà để đẩy nhanh tốc độ “đẩy hàng” như FLC Landmark Tower (đường Lê Đức Thọ, huyện Từ Liêm) hỗ trợ khách hàng gói tín dụng ưu đãi lên đến 85% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ. Dự án Mulberry Lane (Mỗ Lao, Hà Đông) của Công ty TNHH Capitaland Hà Thành, Dự án Richland Southern của Công ty cổ phần Lâm Viên, Dự án Indochina Plaza (Xuân Thủy, Cầu Giấy)… đều đã thực hiện giảm giá, chiết khấu giá bán từ 5 đến 10% cho khách hàng, giãn tiến độ thanh toán tiền mua căn hộ, miễn phí quản lý chung cư cho khách hàng trong những năm đầu sử dụng…

Theo báo cáo tổng kết thị trường của CBRE, năm 2010, có khoảng 20.000 căn hộ mới sẽ được tung ra thị trường Hà Nội. 55% số dự án chào bán mới có giá dưới 1.100 USD/m2. Năm 2011, thị trường sẽ tiếp tục phải đối mặt với nguồn cung căn hộ từ hàng loạt dự án “khủng” như Times City (quận Hai Bà Trưng), Royal City (quận Thanh Xuân), Splendora (Bắc An Khánh), Discovery (quận Cầu Giấy)… Ước tính, có 25.000 - 30.000 căn hộ mới sẽ được tung ra thị trường trong năm 2011. Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty CBRE Việt Nam, chưa kể đến những khó khăn trong việc thắt chặt tín dụng từ phía Ngân hàng Nhà nước, nguồn cung căn hộ này sẽ là thách thức lớn cho các chủ đầu tư trong việc giữ giá bán căn hộ tại Hà Nội trong thời gian tới.

Cafeland.vn - Theo Baodautu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland