Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, trên địa bàn Hà Nội, hiện có 37.132 biệt thự và nhà liền kề đến từ 110 dự án phát triển đô thị. Ở đó, 80 dự án đang bán các căn biệt thự và nhà liền kề dưới dạng hợp đồng mua bán; 30 dự án còn lại được giao dịch dưới dạng hợp đồng góp vốn.
Trong quý 2/2011, Savills ghi nhận có rất ít các giao dịch thành công so với các quý trước. Các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Từ Liêm và Hoàng Mai đứng đầu với mức giá chào thứ cấp trên 6.000 USD/m2. Hai huyện xa trung tâm là Mê Linh và Quốc Oai là nơi có mức chào thứ cấp thấp nhất, từ 1.000 USD/m2 đến 1.400 USD/m2.

Thị trường biệt thự, nhà liền kề ít có giao dịch thành công

Mức giá trung bình của một căn biệt thự giao động từ 300.000 USD tới 2,2 triệu USD; mức trung bình cho một căn nhà liền kề từ 200.000 USD tới 700.000 USD.

Khách hàng mua biệt thự, nhà liền kề ở Hà Nội là những người sống ở Hà Nội có thu nhập khá và cả những người ở các tỉnh khác mua để con cái đến Hà Nội ăn ở, hoặc đơn giản là để tích trữ, đầu cơ. Một khách hàng có thể sở hữu nhiều biệt thự và khi chưa sử dụng đến có thể bỏ "hoang" những ngôi nhà này là khá phổ biến ở Hà Nội.

Theo dự báo của các chuyên gia, tới đây, thị trường biệt thự, nhà liền kề sẽ khó bán hơn do khách mua cân nhắc đến lãi suất ngân hàng cao đến 20 – 25%/năm và quá trình thắt chặt tín dụng trong năm 2011. Do đó, để có thể đáp ứng được yêu cầu của người mua, một số chủ đầu tư đang thay đổi chiến lược phát triển.

Dự kiến, trong giai đoạn trung hạn, thị trường Hà Nội sẽ đón thêm 59 dự án phát triển nhà biệt thự và liền kề với quy mô 4.396 ha. Các quận, huyện thuộc vùng 2 như: Thường Tín, Thanh Trì, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Mê Linh, Hà Đông, Quốc Oai sẽ là nơi cung cấp chính các loại nhà biệt thự, liền kề cho thị trường Hà Nội.
Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.