Trong thời buổi thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, thay vì giảm giá, tặng quà trúng thưởng hay ưu đãi vay vốn ngân hàng, nhiều doanh nghiệp đã hướng tới việc chăm sóc khách hàng theo đẳng cấp. Đây sẽ mở màn cho xu hướng cạnh tranh mới.
Thị trường BĐS: Thời “thượng đế” là vua
Thị trường sẽ là của người mua thay vì chỉ là của người bán như trước đây

“Ngàn lẻ…một” chiêu khuyến mại
Chủ đầu tư dự án Unimax (Hà Đông) từng gây xôn xao một thời khi đưa ra thông tin mua 1 căn hộ, được đảm bảo 1 suất đỗ xe ôtô vĩnh viễn và được miễn phí 1 năm gửi xe. Chiêu khuyến mại này khá mới và hiệu quả, đánh trúng tâm lý của nhiều gia đình khá giả sống tại các chung cư Hà Nội. Bởi lẽ, hầu hết dự án căn hộ ngay cả thuộc hàng cao cấp hiện nay vẫn chưa đáp ứng được tiêu chuẩn tỷ lệ đỗ ôtô 1-1 (1 căn hộ - 1 chỗ đỗ ôtô).
Hay như mới đây, chủ đầu tư dự án căn hộ Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM) đưa ra chương trình khuyến mại vô cùng độc đáo “thuê kèm mua trong vòng hai năm” tại dự án này. Theo đó, khi tham gia chương trình, khách hàng chỉ phải đóng ngay 20% tổng giá trị căn hộ. Đến thời điểm nhận nhà, khách hàng mới đóng thêm 60% tổng giá trị căn hộ và sẽ có ba lựa chọn: Vào ở tại căn hộ trong vòng hai năm; tự cho thuê căn hộ trong vòng hai năm; hoặc cho Novaland thuê lại với lãi suất 5%/năm trong vòng hai năm. Sau thời gian hai năm, khách hàng sẽ có hai lựa chọn: nếu mua căn hộ sẽ đóng nốt 20%; nếu không mua, Novaland sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời điểm trả lại.
"Sốc" hơn là chủ đầu tư dự án Usilk City tại Hà Nội công bố chương trình khuyến mãi siêu lạ: “Mua căn hộ được tặng trung tâm thương mại” dành cho 200 khách hàng đăng ký đầu tiên. Những khách hàng chấp nhận trả một lần toàn bộ số tiền mua căn hộ sẽ được “cho không” vĩnh viễn 18 - 35 m2 sàn tại trung tâm thương mại thuộc tổ hợp Usilk City. Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh thì ra chiêu tặng ngay nhẫn, lắc, dây chuyền kim cương của PNJ khi khách hàng mua đất nền tại khu đô thị sinh thái Giang Điền.
Có lẽ việc giảm giá bán, tặng quà trúng thưởng hay ưu đãi vay vốn ngân hàng giờ đây đã quá quen thuộc và trở thành lối mòn đối với nhiều chủ đầu tư, những cách làm như vậy vào thời điểm này dường như không hiệu quả. Thay vì ưu đãi, nhiều chủ đầu tư đã hướng đến việc chăm sóc “thượng đế” theo đẳng cấp 5 sao. Có thể đây sẽ mở màn cho xu hướng cạnh tranh mới.

Xu hướng mới

Đơn cử như Vingroup – doanh nghiệp tiên phong trong chiến lược chăm sóc khách hàng vừa tổ chức một "Dạ tiệc bên sông" với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng dành cho khách hàng và các nhà đầu tư. Sự kiện được coi là rất mới mẻ đánh dấu sự vượt trội của Vingroup so với các doanh nghiệp khác.

Tiếp nối sự thành công này, chủ đầu tư cam kết, kể từ tháng 7/2011 cho tới khi hoàn thành dự án, một chuỗi các hoạt động ngoài trời như vui chơi, tiệc nướng BBQ... sẽ thường xuyên được tổ chức trong khuôn viên Vincom Village. Nhờ các buổi giao lưu giữa chủ đầu tư và khách hàng, các cư dân Vincom Village có dịp làm quen với nhau trước khi trở thành hàng xóm. Có thể thấy, sáng kiến là một hình thức chăm sóc khách hàng đặc biệt, điều này không chỉ đem lại sự hài lòng tối đa cho các gia chủ mà còn chứng tỏ công tác chăm sóc khách hàng luôn đạt đẳng cấp 5 sao của hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam.

Thị trường BĐS: Thời “thượng đế” là vua
Nhờ các buổi giao lưu giữa chủ đầu tư và khách hàng các cư dân có dịp làm quen trước khi trở thành hàng xóm

Ngay sau khi chiến lược của Vingroup được đưa ra thì mới đây, chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort cũng tung ra chương trình bán hàng khá mới lạ với những quyền lợi "khủng" nhằm thu hút giới đầu tư bất động sản. Quyền lợi của các chủ sở hữu Flamingo Villa Share 2 là không chỉ được tận hưởng đến 30 ngày nghỉ/năm miễn phí tại biệt thự tiêu chuẩn 5 sao, mà còn được tham gia đầu tư tài chính an toàn trong suốt quá trình đầu tư khi được nhận ngay lợi nhuận với mức lãi suất lên đến 30%/năm và được bảo lãnh bởi ngân hàng uy tín. Hơn nữa, chủ sở hữu Flamingo Villa Share 2 còn có cơ hội hưởng thu nhập khoảng 430 - 750 triệu đồng/năm từ chương trình cho thuê biệt thự và 70% mức tăng giá biệt thự hàng năm.

Cũng về bất động sản sinh thái, INT Group vừa tạo ra sự khác biệt khi đưa khách hàng trở thành người trong cuộc trong quá trình triển khai thi công khu nghỉ dưỡng sinh thái Melody Villas bằng loạt chương trình "Trải nghiệm xanh cùng Melody Villas". Tại đây, các cư dân tương lai của Melody Villas đã được cập nhật tiến độ dự án theo sát từng hạng mục công trình và cùng trao đổi chất vấn các nhà thầu về các giải pháp thi công đường giao thông, giải pháp chống sạt lở, giải pháp thiết kế căn biệt thự nhà vườn, cùng tham gia đóng góp ý kiến để cùng với chủ đầu tư xây dựng và hoàn thiện Melody Villas thành một không gian nghỉ dưỡng sinh thái hoàn chỉnh, bền vững và đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.

Một doanh nghiệp trong TP.HCM cũng chăm sóc “thượng đế” của mình bằng cách thường xuyên tổ chức các tour nghỉ mát, dã ngoại khiến mọi người gần gũi hơn. Tất nhiên, phí máy bay, ăn uống, ngủ nghỉ… đã được doanh nghiệp bao trọn gói.

Giới chuyên môn nhận định, phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại thị trường Hà Nội năm nay, nhất là ở khu vực xa trung tâm được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung sản phẩm sơ cấp và thứ cấp từ các nhà đầu tư rất ồ ạt, lượng khách hàng có khả năng chi trả hạn chế, mà tín dụng đối với bất động sản nói chung bị thắt chặt từ 23% xuống còn 16% vì mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát của Chính phủ. Việc các doanh nghiệp bất động sản tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, chăm sóc khách hàng như hiện nay cũng là những phương thức nhằm giữ chân khách hàng, giúp các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn. Ngoài ra, đây cũng là việc làm thiết thực nhằm ổn định, kích cầu cho thị trường bất động sản và đích thực hướng đến người có nhu cầu mong có nhà ở.

“Thị trường sẽ là của người mua thay vì chỉ là của người bán như trước đây. Lợi thế nghiêng về phía người mua khi họ đang có cơ hội lựa chọn những căn hộ sản phẩm có giá cả cạnh tranh đi kèm những dịch vụ chăm sóc sau bán hàng giúp tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm” – các chuyên gia nhận định.
Theo Lưu Vân (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.