Trong thời buổi thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, thay vì giảm giá, tặng quà trúng thưởng hay ưu đãi vay vốn ngân hàng, nhiều doanh nghiệp đã hướng tới việc chăm sóc khách hàng theo đẳng cấp. Đây sẽ mở màn cho xu hướng cạnh tranh mới.

Thị trường sẽ là của người mua thay vì chỉ là của người bán như trước đây
Chủ đầu tư dự án Unimax (Hà Đông) từng gây xôn xao một thời khi đưa
ra thông tin mua 1 căn hộ, được đảm bảo 1 suất đỗ xe ôtô vĩnh viễn và
được miễn phí 1 năm gửi xe. Chiêu khuyến mại này khá mới và hiệu quả,
đánh trúng tâm lý của nhiều gia đình khá giả sống tại các chung cư Hà
Nội. Bởi lẽ, hầu hết dự án căn hộ ngay cả thuộc hàng cao cấp hiện nay
vẫn chưa đáp ứng được tiêu chuẩn tỷ lệ đỗ ôtô 1-1 (1 căn hộ - 1 chỗ đỗ
ôtô).
Hay như mới đây, chủ đầu tư dự án căn hộ Sunrise City (đường
Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM) đưa ra chương trình khuyến mại vô
cùng độc đáo “thuê kèm mua trong vòng hai năm” tại dự án này. Theo
đó, khi tham gia chương trình, khách hàng chỉ phải đóng ngay 20% tổng
giá trị căn hộ. Đến thời điểm nhận nhà, khách hàng mới đóng thêm 60%
tổng giá trị căn hộ và sẽ có ba lựa chọn: Vào ở tại căn hộ trong vòng
hai năm; tự cho thuê căn hộ trong vòng hai năm; hoặc cho Novaland thuê
lại với lãi suất 5%/năm trong vòng hai năm. Sau thời gian hai năm, khách
hàng sẽ có hai lựa chọn: nếu mua căn hộ sẽ đóng nốt 20%; nếu không mua,
Novaland sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời
điểm trả lại.
"Sốc" hơn là chủ đầu tư dự án Usilk City tại Hà Nội công bố chương
trình khuyến mãi siêu lạ: “Mua căn hộ được tặng trung tâm thương mại”
dành cho 200 khách hàng đăng ký đầu tiên. Những khách hàng chấp nhận trả
một lần toàn bộ số tiền mua căn hộ sẽ được “cho không” vĩnh viễn 18 -
35 m2 sàn tại trung tâm thương mại thuộc tổ hợp Usilk City. Công ty cổ
phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh thì ra chiêu tặng ngay nhẫn,
lắc, dây chuyền kim cương của PNJ khi khách hàng mua đất nền tại khu đô
thị sinh thái Giang Điền.
Có lẽ việc giảm giá bán, tặng quà trúng thưởng hay ưu đãi vay vốn
ngân hàng giờ đây đã quá quen thuộc và trở thành lối mòn đối với nhiều
chủ đầu tư, những cách làm như vậy vào thời điểm này dường như không
hiệu quả. Thay vì ưu đãi, nhiều chủ đầu tư đã hướng đến việc chăm sóc
“thượng đế” theo đẳng cấp 5 sao. Có thể đây sẽ mở màn cho xu hướng cạnh
tranh mới.
Xu hướng mới
Đơn cử như Vingroup – doanh nghiệp tiên phong trong chiến lược chăm
sóc khách hàng vừa tổ chức một "Dạ tiệc bên sông" với sự tham gia của
rất nhiều ngôi sao nổi tiếng dành cho khách hàng và các nhà đầu tư. Sự
kiện được coi là rất mới mẻ đánh dấu sự vượt trội của Vingroup so với
các doanh nghiệp khác.
Tiếp nối sự thành công này, chủ đầu tư cam kết, kể từ tháng 7/2011
cho tới khi hoàn thành dự án, một chuỗi các hoạt động ngoài trời như vui
chơi, tiệc nướng BBQ... sẽ thường xuyên được tổ chức trong khuôn viên
Vincom Village. Nhờ các buổi giao lưu giữa chủ đầu tư và khách hàng, các
cư dân Vincom Village có dịp làm quen với nhau trước khi trở thành hàng
xóm. Có thể thấy, sáng kiến là một hình thức chăm sóc khách hàng đặc
biệt, điều này không chỉ đem lại sự hài lòng tối đa cho các gia chủ mà
còn chứng tỏ công tác chăm sóc khách hàng luôn đạt đẳng cấp 5 sao của hệ
thống dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam.

Nhờ các buổi giao lưu giữa chủ đầu tư và khách hàng các cư dân có dịp làm quen trước khi trở thành hàng xóm
Ngay sau khi chiến lược của Vingroup được đưa ra thì mới đây, chủ
đầu tư Flamingo Đại Lải Resort cũng tung ra chương trình bán hàng khá
mới lạ với những quyền lợi "khủng" nhằm thu hút giới đầu tư bất động
sản. Quyền lợi của các chủ sở hữu Flamingo Villa Share 2 là không chỉ
được tận hưởng đến 30 ngày nghỉ/năm miễn phí tại biệt thự tiêu chuẩn 5
sao, mà còn được tham gia đầu tư tài chính an toàn trong suốt quá trình
đầu tư khi được nhận ngay lợi nhuận với mức lãi suất lên đến 30%/năm và
được bảo lãnh bởi ngân hàng uy tín. Hơn nữa, chủ sở hữu Flamingo Villa
Share 2 còn có cơ hội hưởng thu nhập khoảng 430 - 750 triệu đồng/năm từ
chương trình cho thuê biệt thự và 70% mức tăng giá biệt thự hàng năm.
Cũng về bất động sản sinh thái, INT Group vừa tạo ra sự khác biệt
khi đưa khách hàng trở thành người trong cuộc trong quá trình triển khai
thi công khu nghỉ dưỡng sinh thái Melody Villas bằng loạt chương trình
"Trải nghiệm xanh cùng Melody Villas". Tại đây, các cư dân tương lai của
Melody Villas đã được cập nhật tiến độ dự án theo sát từng hạng mục
công trình và cùng trao đổi chất vấn các nhà thầu về các giải pháp thi
công đường giao thông, giải pháp chống sạt lở, giải pháp thiết kế căn
biệt thự nhà vườn, cùng tham gia đóng góp ý kiến để cùng với chủ đầu tư
xây dựng và hoàn thiện Melody Villas thành một không gian nghỉ dưỡng
sinh thái hoàn chỉnh, bền vững và đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.
Một doanh nghiệp trong TP.HCM cũng chăm sóc “thượng đế” của mình
bằng cách thường xuyên tổ chức các tour nghỉ mát, dã ngoại khiến mọi
người gần gũi hơn. Tất nhiên, phí máy bay, ăn uống, ngủ nghỉ… đã được
doanh nghiệp bao trọn gói.
Giới chuyên môn nhận định, phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại thị
trường Hà Nội năm nay, nhất là ở khu vực xa trung tâm được dự báo sẽ gặp
nhiều khó khăn khi nguồn cung sản phẩm sơ cấp và thứ cấp từ các nhà đầu
tư rất ồ ạt, lượng khách hàng có khả năng chi trả hạn chế, mà tín dụng
đối với bất động sản nói chung bị thắt chặt từ 23% xuống còn 16% vì mục
tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát của Chính phủ. Việc các
doanh nghiệp bất động sản tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, chăm sóc khách
hàng như hiện nay cũng là những phương thức nhằm giữ chân khách hàng,
giúp các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn. Ngoài ra, đây cũng là
việc làm thiết thực nhằm ổn định, kích cầu cho thị trường bất động sản
và đích thực hướng đến người có nhu cầu mong có nhà ở.
“Thị trường sẽ là của người mua
thay vì chỉ là của người bán như trước đây. Lợi thế nghiêng về phía
người mua khi họ đang có cơ hội lựa chọn những căn hộ sản phẩm có giá cả
cạnh tranh đi kèm những dịch vụ chăm sóc sau bán hàng giúp tạo thêm giá
trị gia tăng cho sản phẩm” – các chuyên gia nhận định.
Theo Lưu Vân (DĐDN)
VIP

BÁN NHÀ TẠI KHU CÔNG NGHIỆP PHƯỚC ĐÔNG – TÂY NINH
1 tỷ 100 triệu- 64m2
Trảng Bàng, Tây Ninh
Hôm nay
0927192***
VIP

Bán nhanh nhà 1 Trệt 1 Lầu, ở Tp. Biên Hòa, ngay Cổng 11 cách QL51 300m
Thương lượng- 80m2
Biên Hòa, Đồng Nai
Hôm nay
0906676***
VIP

Chỉ với 1.5 tỷ đã sở hữu nền đất Biệt Thự 10x15 tại KĐT Nam Long 2 Cần Thơ
4 tỷ 900 triệu- 150m2
Cái Răng, TP. Cần Thơ
Hôm nay
0909045***
VIP

CHO THUÊ VĂN PHÒNG HXH –P.3, GÒ VẤP – SETUP SẴN, CHỈ CẦN DỌN VÀO LÀM VIỆC NGAY
25 triệu - 360m2
Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0909741***
VIP

Bán lô trục chính dự án Bách Khoa Q9 giá 67 tr/m2, trục trong giá 60 tr/m2 182m2
10 tỷ 646 triệu- 182m2
Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0987666***
VIP

KHÁCH SẠN 61 PHÒNG- HỒ BƠI ROOFTOP- MT LÊ THÁNH TÔN- CÓ HẺM HÔNG- GIÁ: 1,3 TỶ/TH
1 tỷ 300 triệu- 250m2
Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0917915***
VIP

Bán Nhà Tân Bình – Xe Hơi Thông – Huỳnh Văn Nghệ – 30m² – 4 Tầng chỉ 4.45 tỷ
4 tỷ 450 triệu- 30m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0707201***
VIP
![GIÁ BÁN [CSBH] SUN SYMPHONY RESIDENCE GIỎ 1 ĐẦU TIÊN CĐT SUN GROUP: 0922.1567.68](https://static2.cafeland.vn/static01/sgd/news/2024/05/20/ban-can-ho-chung-cu-son-tra-tp-da-nang-1716197770-nhadat.cafeland.vn.jpg)
GIÁ BÁN [CSBH] SUN SYMPHONY RESIDENCE GIỎ 1 ĐẦU TIÊN CĐT SUN GROUP: 0922.1567.68
Thương lượng- 0m2
Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
Hôm nay
0922156***
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: thị trường bất động sản