Cty Tư vấn về bất động sản (BĐS) Savills vừa công bố kết quả nghiên cứu thị trường BĐS Bình Dương, cho thấy trong tương lai nơi đây có rất nhiều triển vọng.
Đặc biệt thị trường nhà ở do Bình Dương là địa phương có tốc độ tăng trưởng dân số cao; ngày càng nhiều người đến sống và làm việc ở Bình Dương do Bình Dương có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, chính quyền địa phương không ngừng thu hút nhân tài đồng thời nhu cầu lao động gia tăng từ các KCN tại Bình Dương.

Savills nhận định trong một vài năm tới dự kiến có khoảng 12 DA căn hộ để bán với khoảng 5.231 căn, 2 DA biệt thự/nhà phố với 440 căn và 1 DA đất nền với 500 nền sẽ được chào bán trên thị trường Bình Dương. Về thị trường BĐS văn phòng, ghi nhận thời điểm hiện tại thì tỉnh Bình Dương có tổng số cao ốc văn phòng là 6 cao ốc với tổng diện tích cho thuê là 3.520 m2. Như vậy tạm thời thị trường văn phòng tại Bình Dương tương đối nhỏ so với các thị trường văn phòng cho thuê khác như Nha Trang, Cần Thơ và Đà Nẵng. Thị trường văn phòng tại Bình Dương tập trung chủ yếu tại thị xã Thủ Dầu Một, chiếm 48% thị phần. Còn lại tập trung tại huyện Thuận An và Dĩ An, do đây là 3 khu vực phát triển nhất ở Bình Dương. Lý giải của Savills, thì thị trường văn phòng cho thuê tại Bình Dương mới phát triển nên số lượng văn phòng cho thuê và diện tích văn phòng cho thuê còn hạn chế. Nhu cầu thuê văn phòng vẫn chưa thực sự nhiều do phần lớn các công ty, bao gồm cả trong nước và nước ngoài đều có văn phòng đặt trong KCN. Còn lại một vài Cty hoặc văn phòng đại diện thuê nhà mặt phố và phần còn lại tự xây cơ sở của họ. Tuy nhiên với lợi thế là một trong những tỉnh thu hút vốn FDI hàng đầu tại VN, thị trường văn phòng cho thuê tại Bình Dương được kỳ vọng có thể phát triển tương tự như Hà Nội và TP HCM.

Ở thời điểm hiện nay, khu vực quy hoạch thành phố mới Bình Dương đưa ra DA nào cũng được khách hàng chào đón lập tức. Theo các nhà đầu tư, thì Bình Dương là thành phố hiện đại, triển khai trong thời gian hàng chục năm, không phải 1 - 2 năm. Do đó, đầu tư ở đây phải là đầu tư trung, dài hạn hoặc để ở chứ không nên đầu tư kiểu “lướt sóng”.

Cafeland.vn - Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland