Bất chấp thị trường BĐS đang trầm lắng mấy ngày gần đây, thị trường liên tiếp đón nhận nhiều dự án mở bán và khởi công xây dựng.

Ảnh minh họa
Xả hàng... kèm khuyến mại

Ngày 12/3 tới đây, INT Group sẽ chính thức mở bán 49 căn biệt thự dự án Melody Villas 3. Đây là dự án toạ lạc tại tỉnh Hoà Bình, cách Hà Nội 55 km về phía Tây. 1 lô biệt thự tại dự án có giá chào bán từ 2.2 tỷ đồng.


Tuy nhiên, điều đáng chú ý là điều kiện kèm theo của chủ đầu tư đối với khách hàng khi mua tại dự án này rất “mở”. Cụ thể là, khi mua biệt thự tại dự án này khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, được hỗ trợ về tiến độ thanh toán. Ngoài ra, khách mua biệt thự có thể gia tăng lợi nhuận của mình với mô hình timeshare – chia sẻ kỳ nghỉ khi ủy quyền cho INT Group quản lý, khai thác du lịch và chuyển nhượng lại khi có nhu cầu.


Đặc biệt, trong đợt mở bán này, khách hàng sẽ có cơ hội chọn mua 03 lô đất nền biệt thự có vị trí đẹp nhất với gói quà tặng đặc biệt bao gồm: thẻ sử dụng rau hữu cơ trong vòng 1 năm, gói sử dụng ngôi nhà thông minh Smarthome, 1 thẻ Spa, 1 thẻ sở hữu kỳ nghỉ Ninh Vân Bay Holiday Club.


Theo tin từ CP địa ốc Đất Xanh Mỹ Phước, một đơn vị thành viên của tập đoàn Đất Xanh, hiện công ty đang thực hiện chào bán đất nền thuộc dự án H25 với giá từ 260 triệu/ nền 150 m2. Và vào ngày 15/3 tới, Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc sẽ mở bán 50 căn biệt thự nằm trong quần thể nghỉ dưỡng đảo Hoa Phượng (Hải Phòng) - đảo nhân tạo đầu tiên tại miền Bắc.


Tại TP Hồ Chí Minh, sàn giao dịch CTCP Dịch vụ Bất động sản An Điền Thịnh cũng đã mở bán căn hộ chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh tại quận 5 với giá 31 triệu đồng/m2. Công trình có vốn đầu tư 164.5 tỷ đồng, do CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (CII) góp 60% vốn, Sàn giao dịch CTCP Dịch vụ Bất động sản An Điền Thịnh là đơn vị phân phối.


Ngoài các dự án được liên tiếp giới thiệu mở bán trong thời gian này thì các chủ đầu tư cũng bắt đầu tuyên bố khởi công một số dự án. Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bạch Đằng 10 (thuộc Tổng Công ty XD Bạch Đằng) vừa khởi công tổ hợp chung cư, trung tâm thương mại cao 25 tầng tại Q.Hà Đông (Hà Nội).


Trước đó, Bạch Đằng 10 đã khởi công tháp đôi cao 22 tầng cũng là tổ hợp chung cư, văn phòng và trung tâm thương mại tọa lạc tại đường Trần Phú (quận Hà Đông).


Tại Đà Nẵng, Công ty Sông Đà 19 (SJM) cũng vừa khởi công dự án toà cao ốc có diện tích hơn 1,800 m2 tại Hồ Xuân Hương, phường Mỹ Khê. Cao ốc Sông Đà 19 dự kiến hoàn thành vào năm 2013, sẽ cung cấp 216 căn hộ và 4 tầng thương mại.



Ảnh minh họa

Đón đầu nhu cầu thực

Mặc dù trong thời điểm hiện nay, việc tăng tỉ giá USD/VND lên 9.3%, cộng thêm động thái thắt chặt tín dụng của Nhà nước khiến nhiều doanh nghiệp BĐS đang liêu xiêu vì thiếu vốn. Nhiều chuyên gia BĐS cho rằng thị trường BĐS trong những tháng đầu năm sẽ khó có đột biến do chính sách thắt chặt nhằm kiềm chế lạm phát.


Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, việc giảm giá, khuyến mại là những hoạt động thường xuyên trên thị trường BĐS, nhất là trong thời điểm hiện nay, thị trường đang trầm lắng thì hoạt động này càng được làm mạnh mẽ nhằm đẩy mạnh việc kích cầu trên thị trường.


Hơn nữa, theo lý giải của Cục trưởng Cục Quản lý Nhà ở và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) Nguyễn Mạnh Hà, với động thái thắt chặt tín dụng BĐS của Ngân hàng sẽ khiến cho nhiều doanh nghiệp BĐS gặp khó. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại thì thị trường BĐS vẫn chưa ảnh hưởng lắm, mà nó sẽ ảnh hưởng trong thời gian sau này.


"Hơn nữa, trong khó khăn doanh nghiệp BĐS sẽ tìm cho mình một hướng đi mới, có những phân khúc vẫn "sống" được bởi nó đáp ứng được nhu cầu thực sự về nhà ở của người dân. Nhiều doanh nghiệp đón đầu nhu cầu này để tung hàng vào thời điểm hiện nay cũng là điều dễ hiểu", ông Hà nói.


Còn đại diện một chủ đầu tư BĐS tại Hà Nội thì cho rằng, không phải thị trường trầm lắng thì doanh nghiệp BĐS không thể "bung" hàng được. Có những dự án chủ đầu tư khởi công từ mấy năm trước, nay là thời điểm phải mở bán dù cho thị trường khó khăn. Tuy nhiên, các chủ đầu tư sẽ có những chiến lược phát triển riêng của mình, tuỳ vào thị trường sẽ "xả hàng".


"Có chủ đầu tư xả hàng kèm theo nhiều chiêu khuyến mãi, nhưng cũng có chủ đầu tư nhắm vào những khách hàng có nhu cầu thực sự... Tuy nhiên, dù là "chiêu" gì đi chăng nữa thì đây cũng là thời điểm cho người có nhu cầu thực có cơ hội lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình", một chủ đầu tư cho hay.

tag: thi truong bat dong san, tram lang, xa hang, du an mo ban, khoi cong xay dung,....
Cafeland.vn - Theo InfoTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland