Trái với tình trạng trầm lắng kéo dài của phân khúc đất nền, biệt thự, căn hộ cao cấp, những sản phẩm tại vùng ven Hà Nội vẫn đang "hút" sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu.
Với lợi thế giá rẻ, hạ tầng đồng bộ, căn hộ tại khu vực ven đô đang được kỳ vọng tạo "sóng" trên thị trường.
Sức hút tại vùng ven
Thị trường bất động sản (BĐS) đang trải qua giai đoạn rất khó khăn. Nhiều dự án phải giảm giá, "cắt lỗ" đến 50% nhưng vẫn không bán được hàng. Các doanh nghiệp đã nhắm đến việc đầu tư, phát triển BĐS vùng ven, "kích" thanh khoản bằng căn hộ giá rẻ. Với lợi thế hạ tầng đồng bộ, giá cả phải chăng, các con đường kết nối vào nội thành thuận lợi, BĐS ở các trục đường Đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo dài, Quốc lộ 70, Quốc lộ 32… nở rộ. Hàng loạt khu đô thị (KĐT), chung cư vùng ven như KĐT Tây Mỗ, Đại Mỗ, Xuân Phương, Dương Nội, Bắc An Khánh, Xa La, Cầu Bươu, Đại Thanh…đang dần được khách hàng quan tâm.
Các căn hộ tại Khu Đô thị mới Xa La (Hà Đông) vẫn được nhiều người quan tâm.
Ảnh: Minh Tuân
Nằm ở khu vực ven đô, các loại đất thổ cư có diện tích nhỏ, giá rẻ cũng khá đắt khách. Với mức giá từ 500 triệu đến 4 tỷ đồng cho một mảnh đất có diện tích từ 30 - 100m2, đại diện nhiều sàn giao dịch BĐS cho biết, đang có một lượng khách hàng lớn tìm mua. Nhiều người có nhu cầu đã chấp nhận đi xa hơn một chút để có một địa điểm an cư rộng rãi, thoáng mát, giá cả phù hợp.
Phát triển căn hộ giá rẻ
Theo các nhà đầu tư, giá BĐS vùng ven đã giảm khá mạnh trong thời gian vừa qua. Đây là cơ hội tốt cho những người có nhu cầu thực để mua vào. Dòng sản phẩm nhỏ, có hạ tầng và dịch vụ đầy đủ, giá cả hợp lý và tiến độ xây dựng nhanh đang là những sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm. Khu vực vùng ven đang là "điểm sáng" của thị trường bởi có lợi thế về vị trí địa lý, cũng như sự phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, khách hàng vẫn kỳ vọng vào xu hướng tiếp tục giảm giá. Mới đây, trong vòng 5 tháng "bung" hàng, chủ đầu tư chung cư Đại Thanh liên tục thông báo giảm giá bán khiến hơn 3.000 trên tổng số 4.000 căn hộ tại dự án này đã được bán ra thị trường. Căn hộ được bán với giá từ 10 triệu đồng/m2 khiến đông đảo khách hàng có nhu cầu đến tìm hiểu, mua vào.
Nhiều dự án bất động sản đã và đang được xây dựng trên địa bàn xã Đại Mỗ,
huyện Từ Liêm, Hà Nội.Ảnh: Thái San
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu (Chủ dự án Đại Thanh) cho biết, doanh nghiệp chủ yếu hướng đến phát triển nhà ở khu vực ven đô. Trong đó, có hàng chục tòa nhà đã và đang được xây dựng, như KĐT Xa La, KĐT Đại Thanh, Kiến Hưng...
Chủ đầu tư dự án này cho biết, nếu được giao đất sạch, doanh nghiệp sẵn sàng xây chung cư cao tầng với giá 7 triệu đồng/m2. "Tòa nhà sẽ đảm bảo chất lượng công trình, có thang máy, có tầng hầm, với tiến độ xây dựng trong vòng 9 tháng" - ông Thản khẳng định.
Rút kinh nghiệm từ các dự án trước đây, Tổng Công ty Viglacera đang xây dựng 1.500 căn hộ, diện tích từ 30 - 50m2/căn, giá từ 300 - 500 triệu đồng/căn, bán cho người có thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá 2. Tới đây, doanh nghiệp này tiếp tục tung ra hơn 500 căn hộ diện tích từ 30m2 với giá từ 350 triệu đồng/căn cho người có thu nhập thấp tại KĐT Tây Mỗ. Khi đưa vào sử dụng, cư dân sẽ được hưởng đầy đủ các tiện ích như: trung tâm thương mại, siêu thị, bể bơi…Phát triển căn hộ giá rẻ ở vùng ven đang được kỳ vọng "kích" thanh khoản, làm "ấm" thị trường, bởi có sức hút với người mua có nhu cầu ở thực.
"Với những dự án vùng ven, để có sức thu hút, ngoài giá rẻ, hạ tầng đồng bộ, còn phụ thuộc vào quan hệ cung cầu. Nếu người dân có nhu cầu, thị trường sẽ phát triển, bình ổn. Người mua không chỉ cần nhà để ở, mà còn cần chỗ ở, chỗ học hành cho con cái, đi lại thuận tiện…" - TS Phạm Sỹ LiêmPhó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam
  • Bất động sản vùng ven hấp dẫn trong thời khó

    Bất động sản vùng ven hấp dẫn trong thời khó

    CafeLand - Thị trường bất động sản hiện đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Nhiều dự án phải giảm giá đến 50% để cắt lỗ nhưng vẫn không bán được hàng. Để tìm đường thoát nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản đang nhắm đến việc đầu tư bất động sản vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An nhằm tìm kiếm cơ hội ở những thị trường đang phát triển, khi mà giá đất ở đây vẫn còn rẻ hơn nhiều so với khu vực TP.HCM.

  • Biệt thự vùng ven Hà Nội: “Bán không ai mua”

    Biệt thự vùng ven Hà Nội: “Bán không ai mua”

    Mặc dù giá chào bán liên tục giảm nhưng thanh khoản thị trường vẫn rất thấp, nhiều dự án ở vùng ven vẫn trầm lắng, không có người hỏi mua.

Theo Hồng Thái (KT&ĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.