Trong những năm qua, các thị trường mới nổi như: Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam là điểm đến của nhiều nhà đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, số liệu gần đây cho thấy các nhà đầu tư đang lo ngại về triển vọng phát triển kinh tế của các nước này.
Việt Nam hiện đang đứng thứ 2 trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất ở Châu Á và đứng thứ 12 trong top 20 địa điểm hàng đầu thế giới hấp dẫn các nhà đầu tư phát triển nước ngoài.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo dữ liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, trong 6 tháng đầu năm 2011, FDI vào bất động sản Việt Nam đạt 305 triệu USD. Tuy FDI vào bất động sản thấp hơn nhiều so với mức 6,84 tỷ USD của năm 2010 nhưng cũng chiếm tới 25% tổng số vốn đầu tư.

Theo quỹ đầu tư VinaCapital, giai đoạn từ năm 2000 – 2010 Việt Nam thu hút hơn 10.000 dự án đầu tư phát triển của nước ngoài, với trị giá 170 tỷ USD. Tuy nhiên, các chỉ số gần đây cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang theo dõi rất chặt chẽ kinh tế Việt Nam trước khi có quyết định đầu tư vào thị trường bất động sản và số tiền đầu tư trong năm nay dự kiến sẽ giảm xuống 30%.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.