Trước những thống kê cho thấy tình hình tài chính của người mua nhà trở nên xấu đi, ngày càng xuất hiện nhiều các chủ đầu tư tìm cách giảm nhẹ khó khăn của người mua nhằm kích thích sức mua.

Thị trường bất động sản : Tung đủ chiêu thu hút khách hàng
Với hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng tốt, lợi thế “bất động sản khai thác” là thế mạnh của các dự án ở khu vực Đông Nam bộ. Ảnh: Dự án nhà ở cho chuyên gia thuê ở thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Bảo Chương
CBRE Việt Nam thống kê từ một số ngân hàng cho thấy, tình hình tài chính của người mua nhà xấu đi rõ nét vào thời điểm cuối năm 2011. Tỷ lệ các khoản vay mua nhà quá hạn thanh toán lên tới 10%, trong khi con số này chỉ là 5% hồi đầu năm và vượt xa ngưỡng an toàn 3%. Một điểm đáng lưu ý là nguồn chi trả chính cho các khoản vay mua nhà là doanh thu từ các hoạt động kinh doanh độc lập của người vay thay vì từ lương. Nguồn kinh doanh này đang bị thiếu hụt vì khó khăn của nền kinh tế nên khả năng chi trả của người mua kém đi.

Từ “hàng tuyển” đến “bất động sản đang khai thác”


Công ty bất động sản Eden Real tại TP.HCM cho biết công ty đã làm công tác sàng lọc hơn 500 bất động sản nhà phố và đất nền cùng hơn 15 dự án với hơn 1.000 căn hộ đang thi công, sắp hoàn thiện phần thô hay sẵn sàng giao nhà ngay với mức giá chỉ từ 300 triệu đồng trở lên đối với đất nền; dưới 2 tỉ đồng cho nhà phố và căn hộ. Phương thức thanh toán ưu đãi: trả trước từ 40 – 50% và trả góp trong vòng từ 1 – 2 năm với lãi suất được hỗ trợ từ ngân hàng. Các sản phẩm này sẽ được công ty mở bán trong thời gian một tuần lễ vào giữa tháng 3 tới đây để khách hàng có nhiều hướng tiếp cận sao cho phù hợp với “túi tiền” của mình.


Lợi thế “bất động sản đang khai thác” đang là quảng bá mà chủ đầu tư các dự án khu vực Đông Nam bộ tung ra nhằm tìm kiếm khách hàng. Ông Thái Khắc Hoàng, giám đốc kinh doanh tiếp thị dự án V_Citilight cho biết, để hỗ trợ khách hàng, công ty đàm phán với nhà thầu Nhật Bản xây dựng sân bay Long Thành để đưa khoảng 2.000 chuyên gia, kỹ sư vào thuê căn hộ V_Citilight trong thời gian thi công sân bay.

Tặng vé máy bay và hỗ trợ đến... 75%

Tại Bình Dương, Becamex TDC cũng vừa tung ra chương trình bán hàng khá sốc khi công bố khách hàng mua nhà dự án Uni Tower chỉ cần thanh toán từ 4 – 10% giá trị hợp đồng, khách hàng có thể nhận nhà ngay trong năm 2012. Khoản tiền còn lại được chia thành 29 đợt nhỏ khác, thanh toán trong 54 tháng. Chủ đầu tư này còn sẵn sàng “chơi đẹp” dành tặng 200 vé máy bay cho khách hàng quan tâm vào thăm dự án, và nhận vé khứ hồi nếu đăng ký mua nhà.


Công ty TNHH Lê Thành (TP.HCM) cho biết, từ quý 2/2012 sẽ chào bán 100 căn hộ của dự án Tháp đôi Lê Thành tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM, với giá 14 triệu đồng/m2, chưa tính VAT. Những khách hàng đã đóng 50% giá trị căn hộ tại thời điểm nhận nhà sẽ được hỗ trợ bằng việc trả góp 50% giá trị căn hộ còn lại trong năm năm với lãi suất cố định 12%/năm. Như vậy, sau khi nhận nhà, khách hàng đóng 10 – 11 triệu đồng mỗi tháng trong năm năm. Ông Lê Hữu Nghĩa, tổng giám đốc công ty Lê Thành cho biết, các khách hàng mua nhà đợt đầu sẽ được hỗ trợ nhiều hơn của chủ đầu tư. Công ty chỉ hỗ trợ lãi suất với 100 căn hộ để thăm dò sức mua của khách hàng và phù hợp với khả năng tài chính của công ty.


Công ty Inveskia, chủ đầu tư dự án Imperia An Phú (quận 2) cũng đưa ra chương trình hỗ trợ toàn bộ lãi suất cho khoản vay của khách hàng từ lúc bắt đầu vay đến khi nhận nhà (tương đương 75% giá trị căn hộ). Tại một số dự án căn hộ khác như dự án Anh Tuấn Apartment (Nhà Bè), Quang Thái (quận Tân Phú), V_Citilight (Biên Hoà, Đồng Nai)… chủ đầu tư cũng cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng thông qua hỗ trợ lãi suất hoặc thời gian thanh toán kéo dài, không tính lãi suất.

Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.