CafeLand - Thị trường bất động sản của Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt khi một số dự án nhà ở giảm giá bán.

Theo đó, giá nhà tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Hàng Châu và Thâm Quyến đã giảm giá mạnh mẽ. Trong tháng 3, giá một dự án bất động sản mới ở ngoại ô Bắc Kinh giảm 12% (tương đương 3.000 NDT/m2). Còn tại Tiêu Sơn - Hàng Châu giá căn hộ giảm xuống 17% (tương đương 2.500 NDT/m2).

Theo Tân Hoa Xã, các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi nói về "giảm giá", nhưng thay vào đó họ đã cho cải tạo nội thất miễn phí, miễn phí thiết bị gia dụng hoặc giảm lãi xuất để thu hút người mua.

Theo Ren Xingzhou, một nhà nghiên cứu phát triển bất động sản cho rằng: Giá bất động sản giảm giá nhằm tăng thanh khoản, nhưng điều đó không có nghĩa là giá bất động sản nói chung sẽ đi xuống.

Dữ liệu Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy tốc độ đầu tư ngành bất động sản là 19,8 % trong năm 2013 (năm 2012 là 11,41%). Mặc dù vậy, theo dự báo giá bất động sản sẽ đi xuống do việc cung cấp đất chậm.

Gia Bảo (China)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.