CafeLand - Trong một báo cáo mới phát hành, CBRE dự báo thị trường căn hộ TP.HCM trong năm 2018 sẽ tiếp tục bận rộn với những đợt mở bán mới, có thể sẽ có thêm hơn 37.000 căn hộ được mở bán trong năm nay.

Theo nghiên cứu của CBRE, Trong tương lai gần, các khu vực mới nổi tại quận 2 (ThủThiêm, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi) sẽ là nơi tập trung nhiều dự án nổi bật. Nhìn xa hơn, với sự mở rộng của đô thị TP.HCM và sự hình thành của các đô thị vệ tinh, quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ sẽ là các khu vực nhận được nhiều sự quan tâm.

Dù những dự án căn hộ hiện đang là những con gà đẻ trứng vàng cho các chủ đầu tư, nhờ vào nhu cầu mua nhà cao cũng như khả năng thu hồi vốn nhanh. Tuy nhiên, đơn vị này cũng cảnh báo rằng sự bùng nổ của các dự án cũng như số lượng lớn các căn hộ sắp được bàn giao cũng đi kèm với lo ngại về áp lực lên thị trường thứ cấp cũng như thị trường cho thuê.

Ngay từ sau Tết nguyên đán, thị trường bất động sản tại TP.HCM đã diễn biến hết sức sôi động với việc chào sân của một loạt các dự án căn hộ.

Theo thông tin từ Novaland, trong năm 2018 Tập đoàn này dự kiến công bố ra thị trường 4 dự án nhà ở với quy mô ước khoảng 12.000 căn, cùng nhiều loại hình sản phẩm mới về bất động sản nghỉ dưỡng. Cũng trong năm nay, công ty sẽ bàn giao thêm 11 dự án với 6.500 sản phẩm tại các quận 2, 7, 9, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và huyện Nhà Bè.

Tại Đại hội cổ đông thường niên mới đây, Đất Xanh đặt mục tiêu bán trên 28.000 sản phẩm năm 2018. Để thực hiện kế hoạch, doanh nghiệp sẽ triển khai nhiều dự án trọng điểm hướng đến phân khúc cao cấp như: Gem Riverside, Gem Premium, Opal City.

Cũng trong năm nay, Hưng Thịnh sẽ đưa ra thị trường trên dưới 10.000 căn hộ, trong đó ngay từ quý đầu năm 2018 sẽ công bố dự án tại quận 7 với quy mô khoảng 4.000 căn, tiếp đó là một dự án ở khu Đông có quy mô 3.000 căn.

Cũng tại khu Đông, dự án VinCity có quy mô 30.000 căn hộ và hàng ngàn căn nhà phố cũng dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2018, hay Khang Điền cũng lên kế hoạch tung ra các dự án mới.

Tại phía Nam, Phú Mỹ Hưng đang triển khai và mở bán Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. Khu phức hợp xây dựng 4 công trình kết nối nhau trên tổng diện tích 56.331m2, tích hợp đầy đủ chức năng từ nhà ở, văn phòng đến thương mại, dịch vụ và giải trí.

Theo chuyên gia kinh tế, TS Vũ Đình Ánh, trong năm 2018 thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát triển nhờ sự ổn định của nền kinh tế.

“Tốc độ đô thị hóa cao trong quá trình phát triển đô thị của Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ cho thị trường bất động sản phát triển. Mặt khác, năng lực của các doanh nghiệp đầu tư bất động sản cũng sẽ được cải thiện nhiều trong năm 2018 khi mà họ tận dụng các kết quả kinh doanh trước đó”, ông Ánh nói.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.