Chưa lúc nào thị trường bất động sản mở ra nhiều sự lựa chọn cho người mua như thời điểm hiện nay. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu lúc này bỏ tiền vào đất để đầu tư thì còn phải tính toán. Song với những người có nhu cầu thực về nhà ở thì đây chính là thời điểm "vàng" để an cư.
Thị trường bất động sản TP. HCM: Thời điểm
Ảnh minh họa từ internet

Thị trường bất động sản TP. HCM đến giờ vẫn "ngủ đông". Để vượt qua khó khăn, nhiều chủ đầu tư đưa dự án ra bán kèm theo hàng loạt chính sách ưu đãi, làm cho cơ hội của người mua mỗi lúc một tăng cao. Mới đây, Công ty Địa ốc Tân Bình đã đưa Dự án căn hộ Tân Mai (quận Bình Tân) ra bán. Theo đó, chính sách kèm theo là khách hàng chỉ cần bỏ ra trước 300 triệu đồng là được nhận nhà ở ngay, số tiền còn lại được trả chậm trong thời hạn 5 năm, với lãi suất bằng 0.


Dự án căn hộ 4 S Linh Đông (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) do Công ty Thành Trường Lộc làm chủ đầu tư được đưa ra chào bán với mức giá từ 1 - 1,4 tỷ đồng/căn, khách hàng đóng 30% giá trị căn hộ, phần còn lại cũng được trả chậm trong 5 năm, với lãi suất 0%. Hàng loạt dự án khác cũng đưa hàng ra bán kèm theo nhiều chính sách ưu đãi tương tự.


Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho rằng, chưa lúc nào thị trường bất động sản TP. HCM mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho người mua như lúc này. Theo ông Châu, so với chi phí đầu tư, giá nhiều dự án bất động sản ở TP. HCM đã chạm đáy, thậm chí đã có một số dự án vì kẹt vốn đã đưa ra bán với mức giá thấp hơn cả giá đầu tư.


"Thị trường trước mắt còn khó khăn. Nếu bỏ tiền vào bất động sản lúc này với mục đích đầu tư thì cần nhiều tính toán. Tuy nhiên, nếu mua để an cư thì đây là thời điểm vô cùng thích hợp", ông Châu nói.


Ở góc độ đầu tư, ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Techcom Real cũng cho rằng, đây là thời điểm khá tốt để đầu tư. "Giá vàng và nhiều mặt hàng khác liên tục tăng cao, tiền đồng mất giá, trong khi bất động sản giảm giá. Bất động sản chắn chắn sẽ có một đợt tăng giá, vấn đề là thời điểm nào mà thôi", ông Lộc nói và cho rằng, lúc này nếu có tiền nhàn rỗi, lựa chọn những sản phẩm bất động sản tốt, cơ hội thắng lớn là trong tầm tay.


Tại hội thảo "Thị trường bất động sản sẽ đi về đâu?" do Công ty tư vấn Knight Frank tổ chức vừa qua, ông Jeremy King, Giám đốc điều hành của công ty này nhận định, đây là thời điểm mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu bất động sản. Theo ông Jeremy King, thị trường bất động sản thường mang tính chu kỳ. Sau thời gian đóng băng sẽ là giai đoạn hoàng kim.


"Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng có khá nhiều yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển như: tốc độ đô thị hóa, dân số tăng mạnh, thu nhập tăng… làm cho nhu cầu thực về nhà ở mỗi lúc một tăng cao. Những yếu tố này cung cấp cho nhu cầu dài hạn trong tương lai của thị trường nhà ở", ông Jeremy King nhấn mạnh và cho rằng, một khi lạm phát được kiềm chế, kinh tế vĩ mô ổn định, thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng sôi động trở lại.


Còn theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, nếu mua bất động sản để đầu tư lúc này thì ông không bình luận, nhưng nếu khách hàng mua để ở thì không còn lúc nào tốt hơn.


"Thị trường khó có thể trông chờ giá xuống sâu hơn nữa. Nếu không mua lúc này, thị trường quay đầu trở lại thì cơ hội sẽ vụt khỏi tầm tay, vì giá sẽ tăng trở lại", ông Thanh nói. Vấn đề là phải biết lựa chọn dự án có tính pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư có năng lực tài chính để hoàn thiện dự án, bởi trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, không ít dự án có khả năng không hoàn thành.

Theo Tăng Triển (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.