CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của một số công ty nghiên cứu bất động sản (BĐS), giao dịch ở một số phân khúc trên thị trường hiện nay đã được cải thiện đáng kể so với thời điểm đầu năm. Đặc biệt là phân khúc đất nền vùng ven TP.HCM và căn hộ bình dân.

Niềm tin đang hồi phục

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, sự hồi phục của thị trường BĐS đã rõ ràng hơn khi nhu cầu mua BĐS đang lớn dần trong khi các kênh đầu tư khác như: Vàng, tiền gửi ngân hàng,…đang trở nên kém hấp dẫn. Có thể thấy rõ rằng, giá vàng trong nước đã giảm 22% chỉ trong 6 tháng và hiện tại đã giảm 19% so với đầu năm 2013, làm cho tâm lý nhà đầu tư hoang mang, khiến họ không còn mặn mà với kênh đầu tư này. Còn kênh tiền gửi tiết kiệm mất tính hấp dẫn như trước đây là do lợi tức đem lại giảm mạnh khi lãi suất chính sách liên tục điều chỉnh giảm, cụ thể đã giảm đến 800 điểm phần trăm trong 18 tháng qua.

Tuy nhiên, nhờ động thái điều chỉnh giảm lãi suất của NHNN, chính sách tiền tệ đến nay phần nào đã được nới lỏng hơn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư có cơ hội tiếp cận với ngồn vốn vay dễ dàng hơn so với hai năm về trước. Đặc biệt là Nghị quyết 02 của Chính phủ với gói vay hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng, giúp giải tỏa một phần khó khăn về khả năng chi trả cho người mua nhà. Đồng thời, tạo động lực cho chủ đầu tư tập trung phát triển hơn về các phân khúc nhu cầu thực của thị trường BĐS.

Ghi nhận từ các sàn giao dịch bất động sản, các sản phẩm tung ra thị trường trong hai quý đầu năm nay được khách hàng đón nhận rất khả quan, với doanh số bán hàng đạt kết quả tốt. Nổi bật là các dự án của Công ty CP Địa ốc Kim Oanh phân phối như BenCat Center City, Lavender City giai đoạn 2, Civilized City có tỷ lệ tiêu thụ khá cao chỉ trong thời gian ngắn mở bán.

Chia sẻ thành công này, Bà Đặng Thị Kim Oanh – TGĐ Công ty CP Địa ốc Kim Oanh cho biết: “Mối quan tâm lớn nhất của người mua hiện nay là giá cả, tính thanh khoản sản phẩm tốt, phương thức thanh toán linh hoạt, tiện ích sống tốt cũng như uy tín của chủ đầu tư. Chính vì thế, tất cả các sản phẩm mà Công ty Kim Oanh đưa ra thị trường đều qua thẩm định kỹ càng, đúng với tiêu chí “Sản phẩm thật – Giá trị thật” để đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của khách hàng.” Và đây cũng chính là yếu tố để khách hàng tin tưởng và tìm đến với Công ty Kim Oanh trong suốt thời gian qua.

BĐS có vị trí đẹp, giá tốt thu hút khách hàng

Theo Savills Việt Nam, một nhân tố quan trọng khác ảnh hưởng đến quyết định mua đất nền đó là người mua có thể kiểm soát tốt hơn chất lượng công trình và chi phí xây dựng. Riêng phân khúc BĐS sinh thái, người mua chỉ tập trung vào những dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, có lợi thế về vị trí, phong thủy, các dịch vụ và tiện ích tương đối đầy đủ. Đồng thời, giá bán phải hợp lý và diện tích phù hợp cũng như thiết kế tối ưu.

Cơ hội để đón đầu

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, Công ty Địa ốc Kim Oanh đã xúc tiến hợp tác đầu tư với Công ty CP Du lịch Giang Điền mở bán dự án mới Khu đô thị sinh thái Green Life City tọa lạc ngay khu đô thị công nghệ cao Giang Điền 1000ha, và đã đón nhận rất nhiều sự quan tâm của khách hàng với 45 sản phẩm giao dịch thành công trong 2 ngày (13/7 – 14/7/2013). Theo đánh giá chung của khách hàng, Khu đô thị sinh thái Green Life City hội tụ nhiều lợi thế cạnh tranh hấp dẫn.

Green Life City – cơ hội đón đầu cơn sóng mới của thị trường

Thứ nhất, tiềm năng gia tăng giá trị của dự án rất lớn do nằm liền kề với hàng loạt công trình trọng điểm của quốc gia đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng như: Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ thông xe vào năm 2014, tuyến tránh Tp.Biên Hòa sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2013, dự án Sân bay quốc tế Long Thành sẽ triển khai xây dựng vào năm 2015,….

Thứ hai, Green Life City được quy hoạch tuyệt đẹp với không gian xanh chiếm hơn 50% tổng diện tích, khí hậu trong lành, mát mẻ và được tận hưởng mọi dịch vụ, tiện ích tại Khu đô thị du lịch sinh thái thác Giang Điền.

Thứ ba, hạ tầng dự án đã hoàn thiện, giá bán hợp lý chỉ từ 320 triệu/nền, thanh toán dàn trải trong 18 tháng, người mua dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Đặc biệt là chương trình chương trình hậu mãi hấp dẫn: “Giao dịch liền tay – Cào ngay trúng lớn” với giá trị giải thưởng từ 6 - 25 triệu đồng trong bảy ngày đầu mở bán và chương trình khuyến mãi cực sốc “Mua 1 nền tặng ngay 1 nền” dành cho khách hàng giao dịch thành công dự án.

Chính những lợi thế trên đã tạo nên sự khác biệt cho Green Life City trên thị trường Đồng Nai bởi nơi đây không những đáp ứng tốt nhu cầu an cư, mà còn là cơ hội đầu tư để đón đầu “cơn sóng” mới của thị trường trong thời gian tới khi những “nút thắt” chung của thị trường BĐS đang dần được tháo gỡ.

Thông tin doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.