CafeLand - Trong một báo cáo mới đây, Jones Lang LaSalle nhận định, nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu cải thiện, báo hiệu một bước ngoặt cho thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới.

Jones Lang LaSalle nhận định, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Jones Lang LaSalle cho rằng, các số liệu đang phản ánh xu hướng tăng lên của nền kinh tế. Cụ thể là tăng trưởng GDP ước đạt 6% so với cùng kỳ năm trước nâng bình quân GDP từ mức 5% trong năm 2012 lên mức 5,4% trong năm 2013.

Sản xuất công nghiệp tháng 12 tăng 7% so với cùng kỳ năm trước là mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2013, đưa mức tăng cả năm tăng lên đến 5,9%. Những con số trên cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng nhẹ sau 2 năm khó khăn.

Báo cáo tóm tắt thị trường bất động sản quý 4 của Jones Lang LaSalle cũng cho thấy vốn FDI vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản xếp thứ 3 sau lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và lĩnh vực sản xuất điện với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 951 triệu USD. Đây là một tín hiệu cho thấy Việt Nam là một sự lựa chọn cho các nhà đầu tư nước ngoài bất chấp những thách thức kinh tế hiện nay.

Báo cáo mới nhất của CBRE cũng cho thấy, nguồn vốn từ các nhà đầu tư Trung Quốc vào các dự án khu nghỉ dưỡng được dự báo là một trong những nhân tố mới thúc đẩy thị trường trong năm 2014. Đặc biệt trong bối cảnh những chính sách hỗ trợ nhà đầy tư nước ngoài đang dần được quan tâm thì về lâu dài, làn sóng FDI đổ vào bất động sản sẽ có xu hướng mạnh dần trong tương lai.

Mặc dù nhận định nền kinh tế đã có nhiều tín hiệu tích cực hơn và đang ở vị thế tốt hơn rất nhiều nhưng ông Stephen Wyatt, Tổng Giám Đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam cũng cho rằng, trước mắt vẫn còn những thách thức. Mà cụ thể là ngành ngân hàng cần tái cấu trúc và giảm nợ xấu cũng như bắt đầu tăng mức cho vay. Nền kinh tế cần duy trì sự ổn định và tăng trưởng vững chắc với tỷ lệ lạm phát và lãi suất thấp cũng như tỷ giá hối đoái giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ.

Chính phủ cần nới lỏng luật hơn để thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư nước ngoài. Việc kí kết Hiệp Định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN (AFTA) sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam hồi sinh và đi lên, ông Stephen Wyatt đề xuất.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.