Tại buổi tọa đàm “Tìm kiếm các giải pháp khơi thông thị trường bất động sản” diễn ra ngày 20/3 tại Tp.HCM, ông Vinh Nguyễn – Đại diện Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết mục tiêu của Chính phủ Mỹ năm 2012 là hỗ trợ người dân không bị mất nhà và giúp giảm bất động sản tồn kho thuộc sở hữu của ngân hàng. Động thái này sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản Mỹ trong năm nay.

Trong năm qua, các doanh nghiệp cũng như hệ thống ngân hàng phải vật lộn với lượng bất độ ng sản tồn kho, vấn đề mất khả năng thanh toán và nền kinh tế trì trệ. Vì thế, Chính phủ Mỹ đã đưa ra các gói giải pháp giúp người dân không bị mất nhà và hỗ trợ giảm bất động tồn kho thuộc sở hữu của ngân hàng.

Cụ thể, Chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ tín dụng trên diện rộng cho các doanh nghiệp được chính phủ đỡ đầu (GSE) chủ yếu là Fannie và Freddie. Chẳng hạn, tăng hệ số nợ vay lên 140%, nếu hệ số này vượt quá con số quy định thì các tổ chức phải làm việc với bên cho vay để giảm nợ gốc. Đồng thời, sẽ sắp xếp lại quy trình đối với các GSE mà không thẩm định.

Bên cạnh đó, ngân hàng có thể bán sỉ các bất động sản thuộc sở hữu của mình cho nhà đầu tư để sửa chữa rồi cho thuê. Hơn nữa, Mỹ sẽ triển khai Đạo luật Visit – USA là mua nhà bằng tiền mặt trị giá 500 ngàn USD đổi lấy visa không di dân.

Theo đánh giá của ông Vinh Nguyễn, thị trường bất động sản Mỹ năm 2012 khá tích cực. Giá nhà đang chững lại và sẽ ở mức hợp lý nhất vào quý cuối năm. Với áp lực về nhu cầu nhà ở, việc hình thành các hộ gia đình và các tín hiệu tốt về nền kinh tế khiến lòng tin của khách hàng tăng cùng với lãi suất thấp đã đẩy nhu cầu về nhà ở tăng cao.

Đặc biệt, các chỉ tiêu kinh tế đang có những chuyển biến khả quan như: Lạm phát đang ở mức kiểm soát được, chỉ số Dow Jones của thị trường chứng khoán đang tăng trên 13000 điểm,…đã tạo niềm tin cho nhà thầu đẩy mạnh việc khởi công các dự án nhà ở tại một số khu vực của Mỹ.

Thanh Trúc (CafeLand) Theo DN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.