Trong báo cáo vừa công bố, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs Group Inc nhận định các công ty xây dựng nhà ở Mỹ đang là địa chỉ đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh thị trường bất động sản nước này bắt đầu hồi phục mạnh mẽ. Sự phục hồi này có thể đẩy doanh số bán nhà mới dưa vào sử dụng tăng vọt.

Theo Goldman Sachs, thị trường nhà đất Mỹ có một "danh sách dài các nhân tố tích cực," bao gồm giá nhà tăng, việc làm tăng, chính phủ đưa ra các chính sách hỗ trợ và lượng nhà tồn giảm. Goldman Sachs cũng nâng mức đánh giá lĩnh vực xây dựng nhà ở của Mỹ từ trung tính (neutral) lên hấp dẫn.

Các công ty xây dựng nhà tại Mỹ cho hay số đơn đặt hàng trong năm nay tăng lên trong bối cảnh lãi suất cầm cố giảm xuống các mức thấp kỷ lục và nguồn cung nhà hiện có giảm. Bộ thương mại Mỹ tuần qua cho hay số nhà dành cho một hộ gia đình được xây dựng trong tháng 6/2012 tăng ở mức hàng năm 4,7% - mức tăng nhanh nhất trong hai năm qua - lên 539.000 căn.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs tin tưởng thị trường bất động sản "siêu chu kỳ" của Mỹ đã quay đầu và sự hồi phục mạnh mẽ về doanh số bán nhà mới đang ở phía trước. So với năm 2011, một số rủi ro đối với thị trường bất động sản đã dịu lại, đem lại niềm tin rằng giá bất động sản tăng sẽ mang lại chu kỳ đi lên kéo dài 3-7 năm cho thị trường Mỹ.

Nước Mỹ đã tạo đủ việc làm cho nền kinh tế này kể từ khi suy thoái kinh tế kết thúc vào năm 2009, qua đó có thể thúc đẩy doanh số bán nhà mới đạt mức 550.000-600.000 căn hàng năm. Goldman Sachs dự báo doanh số bán nhà mới có thể đạt con số 700.000 căn vào năm 2014.

Báo cáo của Goldman Sachs cho hay các nhà đầu tư đang nhanh chóng "nuốt trọn số nhà bị tịch biên" và làm giảm lượng nhà tồn. Ngân hàng đầu tư này lưu ý rằng bất kỳ sự sụt giảm hơn nữa nào về lượng nhà tồn kho (gồm các nhà trong diện bị tịch biên và nhà được "găm giữ" chờ giá hời) sẽ tạo đà cho giá nhà tăng lên, qua đó tiếp tục hỗ trợ việc bán nhà./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.