Bối cảnh thị trường trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh lại là cơ hội để những người có nhu cầu ở thực có thể mua nhà với giá hợp lý.

Nhiều chính sách khuyến mãi, hỗ trợ hấp dẫn được các chủ đầu tư đưa ra để kích cầu người mua nhà trong mùa dịch Covid-19

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đại diện Công ty cổ phần RB Land cho biết, mặc dù thị trường đang gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng đây cũng là cơ hội cho những người có nhu cầu thực mua nhà. Khi đó, giá sản phẩm sẽ tiến sát về giá trị thực.

Cùng quan điểm, theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh MIKGroup, mặc dù thị trường địa ốc chịu những tác động nhất định, nhưng ở một khía cạnh nào đó, đây lại là cơ hội cho những doanh nghiệp có dự án triển khai trước đó, đã dần hoàn thiện hoặc những dự án đất nền đầy đủ pháp lý và cũng là cơ hội người có nhu cầu mua nhà thực.

“Theo thống kê, năm 2020, thị trường bất động sản không có nhiều nguồn cung. Một số dự án đưa ra vẫn có tính thanh khoản khá tốt. Trong khi đó, Việt Nam là một nước đang phát triển, dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa cao nên nhu cầu về nhà ở đang rất lớn. Chính vì thế, thời điểm này lại là cơ hội cho những người có nhu cầu thực”, ông Hiển phân tích.

Đối với các nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ, ông Hiển chỉ ra rằng, tâm lý của nhà đầu tư Việt hiện nay vẫn thích đầu tư ngắn hạn, lướt sóng, mà quên mất rằng, muốn thu lợi nhuận cao từ bất động sản thì phải đầu tư dài hạn.

Trong khi đó, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Hoacom - đơn vị chuyên phân phối các dự án bất động sản trên cả nước cho biết, mặc dù thì trường vẫn có giao dịch, nhưng chủ yếu là ở các dự án hình thành trước đó hoặc những dự án đất nền có giá tầm trung trở xuống. Vì lúc này, các giao dịch chủ yếu là khách đơn lẻ, cá nhân có nhu cầu ở thực. Khách hàng đầu tư lúc này rất ít, có thể các nhà đầu tư nhiều tiền đang “nằm im” đợi thị trường chạm đáy mới mở “hầu bao”. Bởi lúc này thị trường rất khó lường để đầu tư, những đợt sốt cục bộ như Hòa Lạc vừa qua là bài học để thị trường tìm lại giá trị thực.

Tiết lộ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc, chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản tại Thái Nguyên cho biết: “Các dự án của chúng tôi đang có giao dịch tốt. Hiện tại, dự án Thiên Lộc ở TP. Sông Công (Thái Nguyên) đã bán được hơn 1.000 lô và phần lớn khách hàng (chiếm hơn 90%) giao dịch ở đây là người dân có nhu cầu thực, mua để ở”.

Tương tự, đại diện Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp cũng cho rằng: “Hàng nghìn giao dịch đất nền, nhà liền kề ở các dự án Công ty triển khai trước đây và hiện nay cũng chủ yếu là các giao dịch với khách hàng cá nhân, có nhu cầu ở thực. Nhận thấy tiềm năng của phân khúc đất nền vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu nhà ở cao hiện nay của người dân, nên chúng tôi đang tập trung mạnh vào phân khúc này”.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, bất động sản vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế. Trong đó, phân khúc nhà ở có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân, vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ đạo và phát triển bền vững.

Thực tiễn này đã chứng minh qua các cuộc khủng hoảng, đóng băng của thị trường bất động sản các năm 2008, 2011. Vì vậy, theo nhu cầu của mình, người mua nhà cần theo dõi diễn biến nguồn cung trên thị trường và có quyết định kịp thời để nắm bắt cơ hội lúc thị trường đang gặp khó khăn này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng, để đảm bảo an toàn, những khách hàng có nhu cầu ở thực cần tìm đến những dự án có pháp lý rõ ràng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như chủ đầu tư uy tín để tránh gặp rủi ro.

Với các nhà đầu tư bất động sản cá nhân cũng không nên đầu tư quá sức mình. Nghĩa là, nếu có 10 đồng thì không nên đầu tư đến 8 - 9 đồng, nhưng cũng không có nghĩa là không đầu tư. Vì thị trường khó khăn, sản phẩm dần về giá trị thực là cơ hội để mua hàng giá rẻ, nhưng chỉ phù hợp với những nhà đầu tư có tiềm lực, không sử dụng đòn bẩy tài chính lớn.

Kim Đức (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.