CafeLand - Luxury Portfolio International (LPI) vừa đưa ra báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản hạng xa xỉ trên toàn cầu. Theo đó, tỷ lệ giữa khách hàng giàu có tìm mua nhà ở có giá trên 1 triệu đô la so với số lượng người bán ước tính lên tới 3:2, cho thấy tình trạng khan hiếm nguồn cung trong phân khúc này.

LPI là mạng lưới gồm các đại lý và môi giới bất động sản hạng sang, vừa công bố nghiên cứu của mình về “nhu cầu sở hữu nhà ở của những gia đình giàu có nhất trên thế giới”. Báo cáo của LPI tiếp tục khẳng định thị trường bất động sản hạng sang vẫn còn sôi động.

Chủ tịch của LPI, Mickey Alam Khan, cho biết: “Bất động sản được coi là hạng mục đầu tư đáng mơ ước nhất. Niềm tin của những khách hàng giàu có đang tăng dần nhờ hiệu suất mạnh mẽ của thị trường tài chính”.

Báo cáo của LPI dựa trên số liệu do Affluent Consumer Research Company cung cấp, tập trung vào nhóm khách hàng có mức thu nhập hàng đầu tại 17 quốc gia và chiếm từ 1-5% dân số, đại diện cho hơn 30 triệu gia đình. Kết quả nghiên cứu củng cố kết luận rằng thị trường bất động sản hạng xa xỉ đang phát triển mạnh mẽ.

Trong số 15,5 triệu khách hàng quan tâm đến việc mua bất động sản nhà ở trong vòng 3 năm tới tại các thị trường được khảo sát trên toàn thế giới, 66% quan tâm đến việc mua bất động sản có giá trị từ 1 triệu đô la trở lên. Trong khi đó, 45% trong số những khách hàng này cho rằng thị trường nhà ở hạng xa xỉ đang trở nên mạnh mẽ và giá trị bất động sản của họ sẽ tiếp tục tăng.

Thị trường bất động sản hạng sang khan hàng: 3 người mua nhưng chỉ có 2 người bán

Theo Mickey Alam Khan, tỷ lệ cung – cầu ở mức 3:2 là một bất ngờ lớn và sẽ khiến giá nhà ở hạng xa xỉ tiếp tục được duy trì ở mức cao, nhưng có thể khó khăn cho những người lần đầu tham gia vào phân khúc này.

Trong bối cảnh đại dịch, những ngôi nhà hạng xa xỉ cần đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng giàu có, phù hợp với tất cả nhu cầu làm việc, sinh hoạt và vui chơi của họ. Do có thể dành thời gian ở nhà lâu hơn so với các nhóm khách hàng khác, những người giàu này sẽ chú trọng tới các tiện ích bổ sung bao gồm hồ bơi và không gian giải trí.

Ông dự báo rằng cán cân cung – cầu sẽ dần tiến tới trạng thái cân bằng vào năm 2023, nhưng phân khúc này có thể vẫn là thị trường có lợi hơn cho người bán.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.