Trong buổi họp báo về xu hướng thị trường bất động sản Thủ đô do Công ty trách nhiệm hữu hạn CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) tổ chức tại Hà Nội ngày 6/4, Tổng Giám đốc CBRE Marc Townsend nhận định thị trường bất động sản đang ấm dần lên nhờ thu hút thêm dòng tiền của các nhà đầu tư chuyển hướng từ lĩnh vực vàng và ngoại tệ sang bất động sản.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: internet)

Một trong những thay đổi lớn nhất của thị trường bất động sản Hà Nội trong những tháng đầu năm là các chủ đầu tư nước ngoài như Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Malaysia không tiếp tục đổ vốn để phát triển thêm dự án mới. Tuy nhiên, khoảng trống về vốn nhanh chóng được lấp đầy bởi các nhà đầu tư lớn và giàu tiềm lực kinh tế từ trong nước mà điển hình là Tập đoàn Vincom.

Trong quý 1, thị trường Hà Nội đón nhận nguồn cung mới dồi dào với 8.200 căn hộ, bằng nửa tổng cung của năm 2010. Trong đó, hai dự án lớn là Royal City tại quận Thanh Xuân và Times City do Vincom làm chủ đầu tư chiếm tới hơn 50% nguồn cung mới này.


Xét về vị trí thì sự thuận lợi cũng như quy mô đầu tư đồng bộ của hai dự án này đã khiến các dự án bất động sản tại quận Hà Đông để mất vị trí dẫn đầu.


Khách hàng tỏ ra khắt khe hơn khi chú ý chi tiết đến các yếu tố như vị trí, uy tín của chủ đầu tư, thiết kế, chất lượng, tiện ích của dự án...


Mặc dù tốc độ bán nhà của phân khúc nhà ở cao cấp được cải thiện đáng kể nhưng trên thị trường, phân khúc nhà ở có giá “trung cấp” vẫn được chào bán nhiều nhất. Tuy nhiên, giá bán trên thị trường thứ cấp mới phản ánh rõ nhất thực tế giao dịch và cung-cầu bất động sản.


Theo nhận định của ông Marc Townsend, giá chào bán trên thị trường thứ cấp tại Hà Nội trong quý 1 khá ổn định, ngoại trừ phân khúc trung cấp có mức tăng giá khoảng 8,5% so với cuối năm 2010. Xu hướng giá này sẽ tiếp tục duy trì trong quý tới vì có nguồn cung khá dồi dào tới 4.000 căn hộ.


Thị trường nhà đất trong các khu đô thị mới tại Hà Nội vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn vì nguồn cung có hạn. Lý do này cùng với việc cơ sở hạ tầng nhiều khu vực tại Hà Nội đang được phát triển mới, xây dựng và hoàn thiện cũng khiến phân khúc nhà đất trong nhiều dự án khu đô thị mới tăng giá./..
Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland