CafeLand - Việc Anh rời bỏ EU khiến thị trường bất động sản nhiều nước bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên với Dubai là một ngoại lệ khi trường bất động sản quốc gia này lại “miễn nhiễm” với Brexit.

Được biết, các nhà đầu tư Anh quốc là nhóm đầu tư chủ đạo và lớn thứ ba tại thị trường bất động sản Dubai và Dubai được đánh giá là thị trường rất nhạy cảm với bên ngoài. Tuy nhiên sau vụ Brexit, Dubai vẫn không hề chịu ảnh hưởng gì. Đây là kết luận từ công ty bất động sản quốc tế JLL.

Ngoài ra, Craig Plumb, người đứng đầu cuộc nghiên cứu thị trường bất động sản khu vực Trung Đông và Bắc Phi của JLL cho rằng, Dubai chỉ chịu những tác động tiêu cực từ Brexit ở mức độ nhỏ và tiêu cực đó là tạm thời và sẽ biến mất nhanh chóng trên thị trường bất động sản Dubai.

Craig Plumb còn cho biết thêm, kết quả trên được đánh giá ở thời điểm hiện tại, và còn quá sớm để khẳng định liệu Dubai có thể “trụ vững” “miễn nhiễm” lâu dài, bền bỉ sau sự kiện Brexit cũng như đồng bảng Anh bị rớt giá thảm hại hay không.

Nguyên nhân là do nhiều nhà đầu tư bất động sản ở Anh vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào Dubai, bất chấp “quê nhà” có nhiều biến động vì các nhà đầu tư Anh nhận thức được giá trị tiềm năng cực lớn mà họ có được nếu đầu tư vào Dubai.

Không những thế, đi sâu vào thị trường bất động sản tại Dubai, nhiều cuộc khảo sát thị trường gần đây cho thấy, có rất nhiều người nước ngoài ở Dubai vẫn tiếp tục thuê nhà, căn hộ tại Dubai chứ không hề chuyển chủ sở hữu, dọn đi nơi khác. Không những thế, hiện tại đang có rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách Châu Âu đổ bộ đến thăm Dubai.

Tình hình thuê nhà tại Dubai được đánh giá là ổn định hơn việc mua bán nhà tại Dubai, và dự đoán thị trường bất động sản ở Duabai sẽ phục hồi, ổn định cân bằng bền vững vào đầu năm 2017.

Theo Craig Plumb, Dubai vẫn là thị trường văn phòng năng động, lớn nhất trong khu vực MENA (khu vực Trung Đông, Bắc Phi) với nhiều doanh nghiệp vẫn muốn lấy tiểu vương quốc “giàu có” Dubai là nơi trung tâm hoạt động của họ.

Huỳnh Dũng (Findproperties168)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.