Theo Credit Suisse, Dubai sẽ mất khoảng 20 tháng để hấp thụ hết nguồn cung bất động sản thừa thãi trên thị trường.
Theo chủ tịch công ty bất động sản lớn nhất Dubai, thị trường bất động sản Dubai, sau khi sụt giảm tới 50% so với mức đỉnh cao, đã suy giảm đến đáy và đang trong quá trình hồi phục.

Ông Mohamed Alabbar, chủ tịch công ty bất động sản Emaar Properties PJSC lớn nhất Dubai, nhận xét: “Nguồn cung bất động sản mới không quá dồi dào. Thị trường bất động sản Dubai đã suy giảm đến đáy, không còn nghi ngờ gì về điều đó nữa. Thị trường không còn tốt như trước đây tuy nhiên thực sự đang hồi phục.”

Quan điểm của ông Mohamed Alabbar trái ngược với dự báo của các chuyên gia Credit Suisse về việc thị trường bất động sản Dubai sẽ tiếp tục đi xuống, giá nhà sẽ giảm thêm 20%.

Công ty bất động sản toàn cầu Colliers International vào tháng 5/2010 ước tính khoảng 41 nghìn căn nhà mới được đưa vào thị trường trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2010, giá nhà vì thế tiếp tục đi xuống.

Theo Credit Suisse, Dubai sẽ mất khoảng 20 tháng để hấp thụ hết nguồn cung bất động sản thừa thãi trên thị trường.

Công ty bất động sản Emaar đặt kế hoạch thu được khoảng 50% doanh thu từ thị trường nước ngoài. Hiện nay, khoảng hơn 80% doanh thu của công ty đến từ thị trường Dubai.

Ông Majed Azzam, chuyên gia phân tích tại công ty AlembicHC ở Dubai, cho rằng: “Chúng tôi không tin ông Mr. Alabbar quá lạc quan. Nguồn cung tiền vào thị trường bất động sản đang tăng lại và giúp bình ổn giá.”

Cafeland.vn - Theo Reuters/Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland