Thị trường bất động sản đang xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực khi nhiều chủ đầu tư lên kế hoạch ra mắt dự án mới cuối năm nay. Trong khi đó, khách hàng với yêu cầu ngày càng cao đang chọn lọc các dự án không chỉ tốt về vị trí, chất lượng mà còn tinh tế trong thiết kế, nhiều tiềm năng sinh lời.

Nhiều tín hiệu vui

Trong thời gian gần đây thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu đón “ánh nắng” khi khi một loạt các chính sách quan trọng của Chính phủ như tháo gỡ vướng mắc pháp lý, điều chỉnh giảm lãi suất… đã bắt đầu phát huy tác dụng.

Nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản

Tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản mới đây, TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế đánh giá, thị trường bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn nhất (về tài chính, nhất là trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, về giao dịch, về tháo gỡ các vướng mắc chính đối với các dự án).

Ông Lực cho biết, thị trường đang dần phục hồi từ tháng 5/2023 đến nay; quý II tốt hơn quý I (tăng 7 điểm % về lượng giao dịch nhà ở); các khu công nghiệp có tỉ lệ lấp đầy hiện nay khoảng 76%.

Trong khi đó, báo cáo mới nhất của Datxanh Service cũng cho thấy, hiện có 4 yếu tố thể hiện rõ sự hồi phục trở lại của thị trường bất động sản so với giai đoạn cuối năm 2022.

Thứ nhất, nguồn cung mới được chào bán đã cải thiện hơn so với 3 tháng trước.

Thứ hai, niềm tin thị trường phục hồi nhẹ; giao dịch phát sinh cục bộ tại một số dự án, vùng miền. Khách hàng đã dần tăng sự quan tâm đối với bất động sản.

Thứ ba, lãi suất huy động đã giảm trung bình 2 - 3%, lãi suất cho vay ở các ngân hàng nghi nhận mức giảm 0,5% - 1%.

Thứ tư, nhiều dự án được rumour, kick - off, tạo không khí sôi động cho thị trường, giải tỏa một phần tâm lý của cả khách hàng và môi giới trong suốt thời gian qua.

Ghi nhận diễn biến thực tế tại một số thị trường như Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Quảng Ninh, Thái Nguyên… các dự án bắt đầu rục rịch khởi động mở bán. Thậm chí nhiều dự án ghi nhận tỷ lệ booking sản phẩm tăng mạnh, có dự án mới mở bán đã ghi nhận hết hàng trong ngày.

Tôn vinh vị thế chủ nhân

Theo nhiều nhà đầu tư, bất chấp khó khăn, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hút nhiều lựa chọn nhất bởi sự an toàn, tiềm năng sinh lời cũng như tâm lý tích lũy của người Việt.

Tuy nhiên, khách hàng hiện nay đang có những tiêu chí khắt khe hơn để quyết định mua một bất động sản. Bên cạnh vị trí, chất lượng xây dựng, uy tín chủ đầu tư thì nhiều khách hàng đang hướng tới các giá trị độc tôn, bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân những sản phẩm cao cấp phiên bản giới hạn, nhiều tiềm năng thể hiện qua xu hướng thiết kế dự án.

Những dự án cao cấp, tìm năng luôn được nhiều khách hàng săn đón

Một trong những xu hướng thiết kế được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay là phong cách tân cổ điển. Ra đời từ thế kỷ XVIII, lấy cảm hứng từ những công trình nổi bật của kiến trúc sư người Ý Andrea Palladio và Hy Lạp cổ, phong cách thiết kế tân cổ điển nổi lên như một trào lưu, đại diện cho sự tương phản với lối kiến trúc Rococo phổ biến lúc bấy giờ. Trong suốt thế kỷ sau đó, phong cách này dần trở nên thịnh hành, thống trị mọi công trình kiến trúc trên khắp châu Âu.

Với bề dày lịch sử và giá trị trường tồn, không ngạc nhiên khi phong cách tân cổ điển đã nhanh chóng lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Những ngôi nhà thiết kế theo phong cách tân cổ điển thường kết hợp hài hòa giữa những họa tiết cổ điển kiêu kì và đường nét hiện đại phóng khoáng, tôn vinh vẻ đẹp sang trọng, tinh tế trường tồn với thời gian. Phong cách thiết này cũng thể hiện đẳng cấp, quyền uy của gia chủ.

Hiện nay, những tòa nhà được thiết kế với phong cách tân cổ điển là hình ảnh không thể thiếu trong các dự án bất động sản từ Bắc đến Nam. Trong đó, có thể kể đến những dự án của các doanh nghiệp lớn như Vingroup, NovaLand, Đại Phúc,...

Không nằm ngoài xu hướng đó, đại diện chủ đầu tư SetiaBecamex ở Bình Dương cho biết, doanh nghiệp này đang lên kế hoạch để sớm tung ra thị trường dự án The GLAMOUR một dự án mang đậm phong cách tân cổ điển.

Dự án The GLAMOUR mang phong cách thiết kế tân cổ điển tại Bình Dương

Được biết, dự án gồm 343 căn bao gồm nhà phố, biệt thự, shophouse và nhiều tiện ích nội khu nằm trong 2 công viên chủ đề rộng lớn là Dreams Park và Forest Park với tổng diện tích gần 5 hecta. Bên cạnh phong cách thiết kế tân cổ điển được nhiều khách hàng ưa chuộng, giá trị của dự án còn được nhân lên khi tọa lạc bên trong đại đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước ngập tràn sắc xanh với quy mô lên đến 224 hecta.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, khu đô thị này đã được quy hoạch tổng thể với đầy đủ cơ sở hạ tầng và tiện nghi hiện đại phục vụ cư dân. Dự án cũng có vị trí liền kề với hàng loạt hạ tầng quan trọng như quốc lộ 13, đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, Vành đai 4…dễ dàng kết nối với các trung tâm kinh tế lớn TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.