CafeLand - Thị trường bất động sản đã trải qua một thời gian dài ngập chìm trong bế tắc và không có lối thoát. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thị trường đã xuất hiện những tín hiệu tốt, giao dịch đã tăng và giới đầu tư cũng lạc quan hơn về thị trường trong thời gian tới.

Giới đầu tư cho rằng, thị trường bất động sản đã bắt đầu xuất hiện những tín hiệu tích cực. Ảnh: Thanh Thịnh

Thông tin từ Công ty Cổ Phần Asia Holdings cho biết, trong buổi công bố mở bán đợt 1 dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ The Viva City do Công ty Cổ Phần Địa Ốc Long Điền làm chủ đầu tư hôm 20/07 vừa qua, 117 nền đất đã có khách hàng đặt mua.

Cùng ngày, Tập đoàn Đất Xanh đã giới thiệu 336 căn hộ thuộc giai đoạn 2 dự án 4S Riverside Linh Đông (quận Thủ Đức) đến khách hàng với giá 12,1 triệu/m2. Theo Đất Xanh, hàng trăm khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ ngay trong buổi giới thiệu.

Còn theo đơn vị phân phối dự án Khang Gia Tân Hương – Công ty bất động sản Nam Việt thì sau hơn 2 tuần mở bán 100 căn hộ tại dự án này đã được khách hàng đặt mua gần hết.

Theo Savills Việt Nam, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng giao dịch căn hộ trong quý 2/2013 đã có mức tăng ấn tượng, 59% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ của toàn thị trường là 8%, tăng nhẹ 1 điểm phần trăm theo quý và 2 điểm phần trăm theo năm. Giới đầu tư cho rằng, thời gian gần đây giao dịch trên thị trường tăng là do những chính sách hỗ trợ thị trường của Chính phủ trong thời gian qua đã bắt đầu “ngấm” và tạo ra tác động tích cực.

Ông Trương An Dương – Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam cho biết, tác động của gói 30 nghìn tỷ chưa nhiều nhưng nó đã ảnh hưởng tích cực về mặt tâm lý. Số lượng giao dịch trên thị tường cũng gia tăng, cộng thêm những tác động từ các chính sách khác như lãi suất, các yếu tố kinh tế vĩ mô dần ổn định sẽ tác động khá khả quan đến thị trường bất động sản, đặc biệt là đối với thị trường bất động sản Tp.HCM, ông Dương nhận định.

Trong buổi họp báo mới đây, Savills đã thông báo mở rộng thêm hoạt động tại thị trường Đông Nam Á, với sự thành lập của bộ phận mới tư vấn thị trường bất động sản Myanmar và Đông Dương sau khi đã hoạt động ở thị trường Việt Nam 15 năm. Cho dù mở rộng hoạt động sang các khu vực khác nhưng theo ông Chris Marriott, CEO Savills Đông Nam Á, Việt Nam vẫn là thị trường chủ đạo của công ty trong khu vực Đông Nam Á.

Còn theo ông Olivier Lim, Phó Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand, dù chưa khởi sắc nhưng thị trường bất động sản đã chớm xuân. Trong khoảng thời gian từ 2-3 tháng qua, lượng khách hàng quan tâm tới các dự án của CapitaLand đã tăng mạnh. Đáng chú ý, doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm ước tính cao gấp 10 lần so với cả năm 2012. “Người mua hiện nay quyết định xuống tiền mua nhà rất nhanh chóng chứ không mất nhiều thời gian cân nhắc như trước đây. Một phần vì họ tin, giá bất động sản đã chạm đáy. Bên cạnh đó, các chính sách của Chính phủ cũng đã góp một phần lớn trong việc hỗ trợ thị trường. Tôi tin rằng, tình hình sẽ được cải thiện trong năm 2013”, ông Olivier Lim nhấn mạnh.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.