CafeLand - Giữa lúc bất động sản rơi vào giai đoạn trầm lắng, thiếu vốn, hoạt động sản xuất phải co cụm, thị trường bất động sản vẫn phát tín hiệu tích cực của sự chuyển mình sang căn hộ giá bình dân.
Cứu cánh từ căn hộ giá “mềm”

Thị trường bất động sản: Chuyển mình sang căn hộ giá “mềm”

Căn hộ chung cư có giá "mềm" vẫn hút khách. Ảnh: Nguồn internet


Trong khi các sản phẩm căn hộ cao cấp vẫn ở tình trạng “bí” đầu ra thì phân khúc căn hộ bình dân, diện tích nhỏ lại được nhiều người dân lựa chọn bởi giá thành vừa túi tiền. Với mức giá từ 12 – 14 triệu đồng/m2, các căn hộ có diện tích 45-60m2 vẫn thu hút khách hàng quan tâm..

Vào khoảng giữa quý III/2011, giữa lúc nguồn hàng bị chặn đứng vì chủ đầu tư thiếu vốn, một số doanh nghiệp địa ốc vẫn duy trì tiến độ thi công dự án khi chọn đúng phân khúc sản phẩm giá mềm.

Đầu tiên phải kể đến là dự án căn hộ Tân Mai do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình làm chủ đầu tư. Dự án được chào bán với giá khoảng 13 - 14 triệu đồng/m2, thanh toán 50% giá trị căn hộ để nhận nhà. Phần còn lại sẽ được trả chậm cho chủ đầu tư không tính lãi suất trong vòng 36 tháng. Đây được xem là dự án có tỷ lệ giao dịch thành công khả quan nhất của sàn này vào thời điểm nửa cuối tháng 7 và nửa đầu tháng 8. Dự kiến vào ngày 11/11 tới đây, dự án Tân Mai sẽ được bàn giao cho khách hàng.

Đến khoảng trung tuần tháng 9, dự án Lotus Garden do Công ty Cổ phần Việt Âu làm chủ đầu tư đã chính thức mở bán đợt 5 với mức giá từ 15,6 triệu đồng/m2. Theo đó, để giảm bớt áp lực tài chính, chủ đầu tư đã trải rộng thời gian thanh toán và chia thành 8 đợt.

Cũng trong khoảng thời gian này, Công ty Novaland đã tổ chức triển lãm này trưng bày và giới thiệu 10 dự án do Novaland đầu tư và phát triển. Ngoài dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, đơn vị này còn hướng đến phân khúc nhà ở giá trị dành cho người thu nhập trung bình với giá bán dự kiến 14 - 15 triệu đồng.

Mới đây, Công ty bất động sản ECILand đã tổ chức lễ khởi công dự án Everville đồng thời chính thức mở bán block E của dự án này với giá 650 triệu/căn, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Với quy mô 5,4ha gồm 9 block, cao 21 tầng, 1600 căn hộ, Everville được đánh giá là một trong những dự án căn hộ lớn nhất tại quận Bình Tân hiện nay.

Trao đổi với CafeLand, ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc Cty TNHH Địa ốc Đất Lành cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, xây dựng căn hộ có diện tích nhỏ là giải pháp hoàn toàn phù hợp, nó không những giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn mà còn đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho đại đa số người dân.

Giới trong ngành nhận định, chung cư ở mức trung bình có giá thấp dưới 20 triệu đồng/m2 không chỉ ở hiện tại mà trong nhiều năm tới vẫn là phân khúc tiềm năng vì những người có thu nhập thấp, thu nhập trung bình vẫn có nhu cầu lớn về nhà ở.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.