CafeLand - Thị trường bất động sản cao cấp Trung Quốc hầu như không bị tác động bởi cơn hạ giá bất động sản đang diễn ra tại nước này.

Giá các căn hộ cao cấp và biệt thự tại Bắc Kinh đang có xu hướng tăng lên.

Giá của các căn hộ cao cấp và biệt thự tại Bắc Kinh lại tăng giá từ 6,6 - 11,9%. Đây là kết quả báo cáo quý 1/2014 của công ty tư vấn bất động sản Jones Lang LaSalle-Trung Quốc. Trong khi đó, giá của bất động sản nhà ở giảm 5,2% so với cùng kì năm trước.

Thị trường bất động sản Trung Quốc sụt giảm là do chịu tác động của tốc độ phát triển kinh tế chậm chạp của nước này trong thời gian qua. Theo thống kê của Bloomberg, trong ba tháng đầu năm, kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 7,3%, mức thấp nhất trong vòng sáu quý vừa qua, trong khi mức dự báo tăng trưởng của chính phủ Trung Quốc trước đó là 7,5%, và mức tăng trưởng cùng kì năm 2013 là 7,4%.

Zhang Dawei, trưởng cơ quan phân tích bất động sản Zhang Dawei tại Bắc Kinh cho biết, giá bất động sản sẽ tiếp tục đi xuống nếu chính sách thế chấp nhà đất tại Trung Quốc vẫn tiếp tục thắt chặt. Ông nói, tại Trung Quốc, những người mua bất động sản hạng hai đang phải thanh toán tới 70% giá trị tài sản.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều thành phố ở Trung Quốc cung cấp nhiều gói hỗ trợ cho người mua nhà, theo một báo cáo gần đây của China Radio International, để thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, tỉnh Quảng Đông đã đưa ra được rất nhiều gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực kinh doanh khách sạn và nhà hàng.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.