CafeLand - Trong một văn bản mới đây, Hiệp hội bất động sản Tp.HCM (HoREA) cho biết, 5 tháng đầu năm 2016, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu chững lại, tiềm ẩn những yếu tố gây bất ổn.

Ảnh minh họa.

Những biểu hiện đó thể hiện qua giao dịch chững lại, có dấu hiệu lệch pha sang phân khúc bất động sản cao cấp trong khi thiếu sản phẩm căn hộ quy mô vừa và nhỏ có 1-2 phòng ngủ, có giá bán vừa túi tiền. Bên cạnh đó, trên thị trường còn có sự gia tăng rất lớn các nhà đầu tư kinh doanh thứ cấp, chủ yếu nhằm mục đích mua đi bán lại.

Trong thị trường bất động sản cũng đã xuất hiện một số trường hợp chủ đầu tư dự án đã không chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến an sinh xã hội, tranh chấp trong chung cư vẫn còn xảy ra phức tạp.

HoREA dự báo, từ nay đến cuối năm 2016, thị trường bất động sản sẽ “nhỉnh” hơn trong 5 tháng qua. Nhưng nhìn toàn cục, cả năm 2016 thị trường bất động sản có xu thế vẫn trong trạng thái chững lại và vẫn tiềm ẩn những yếu tố gây bất ổn.

Việc Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 06/2016/TT-NHNN cũng đã phát đi cảnh báo mạnh mẽ đối với thị trường bất động sản và sẽ tạo bước ngoặt, làm thay đổi thị trường bất động sản theo hướng tích cực, bền vững. Đồng thời, buộc các doanh nghiệp phải thực hiện lộ trình giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn vốn tín dụng ngân hàng để tìm kiếm nguồn vốn khác thay thế từ các quỹ đầu tư trong nước, các quỹ đầu tư và các nhà đầu tư nước ngoài, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu dự án, chuyển đổi, đẩy nhanh quá trình mua bán, sáp nhập doanh nghiệp hình thành những tập đoàn lớn; kích thích thị trường mua bán chuyển nhượng dự án, từ đó sàng lọc các doanh nghiệp yếu kém, tay không bắt giặc.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.