Với đặc tính chịu lực tốt, độ cứng và độ bền cao, thép thanh vằn đang được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều công trình xây dựng hiện nay.

Trong thi công, lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp, đảm bảo chất lượng là một trong những vấn đề quan trọng, được nhiều người quan tâm. Cùng với xi măng, cát, gạch, đá... thép xây dựng là vật liệu không thể thiếu, là bộ khung chống đỡ, chịu lực cho toàn bộ công trình.

Thép xây dựng chính là loại thép được dùng trong những công trình xây dựng khác nhau. Thép này được tạo nên từ hợp kim trong đó các thành phần chính bao gồm sắt, cacbon từ 0,02% đến 2,06% tùy theo từng trọng lượng khác nhau, và được bổ sung bởi một số nguyên tố hóa học khác.

Với đặc tính chịu lực tốt, độ cứng và độ bền cao, thép thanh vằn đang được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều công trình xây dựng hiện nay

Thép xây dựng thuộc nhóm thép cán nguội, loại thép này thường có những đặc tính như ưu việt như tính bền, tính dẻo, tính cứng, tính hàn, khả năng chống oxy hóa của môi trường và ít bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết và nhiệt độ.

Hiện nay, các loại sắt thép xây dựng được sử dụng phổ biến trên thị trường gồm có 2 loại, đó là thép thanh vằn và thép cuộn. Trong đó, thép thanh vằn là loại thép được ứng dụng phổ biến trong mọi công trình xây dựng từ lớn đến nhỏ.

Thép thanh vằn là gì?

Trên thị trường, thép thanh có 2 loại gồm thép thanh tròn trơn và thép thanh vằn. Trong đó, thép thanh vằn (thép gân) hay còn gọi là thép cốt bê tông có đặc tính chịu lực tốt độ cứng và độ bền cao.

Thép vằn thường có chiều dài 11,7m/cây với đường kính tương ứng từ 10mm đến 40mm

Đây là một trong những loại thép xây dựng có kết cấu dạng thanh dài, được sử dụng cho các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng đòi hỏi về độ dẻo dai, chịu uốn và độ dãn dài cao.

Thép vằn thường có chiều dài 11,7m/cây với đường kính tương ứng từ 10mm đến 40mm. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chọn loại thép có kích thước phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Trên thị trường, thép thanh vằn CB300 D10 và D12 đang được sử dụng phổ biến hơn cả. Theo đó, giá bán của loại thép này cũng cao hơn so với các kích thước khác cùng thương hiệu.

Thông thường, thép thanh vằn được bó với khối lượng không quá 5 tấn và được cố định ít nhất bằng 3 dây thép hoặc đai. Các thông số kích thước hay diện tích mặt cắt ngang, khối lượng 1m chiều dài, sai lệch cho phép và các đại lượng cần tính toán khác theo quy định cụ thể trong tiêu chuẩn.

Thép được bó với khối lượng không quá 5 tấn và được cố định ít nhất bằng 3 dây thép hoặc đai

Trong quá trình sản xuất, tính cơ lý của thép đảm bảo về các yêu cầu giới hạn chảy, độ bền tức thời, độ dãn dài, xác định bằng phương pháp thử kéo, thử uốn ở trạng thái nguội.

Khác với thép cuộn, thép vằn rất dễ nhận biết nhờ các đường sọc gân song song chạy đều hết thanh thép.

Ngoài ra, với mỗi thương hiệu thép thanh vằn khác nhau sẽ có phần logo khác nhau. Cụ thể, đối với thép vằn Việt Nhật thì có hình hoa mai dập nổi, thép vằn Hòa Phát thì có hình 3 tam giác, thép vằn Miền Nam có chữ V dập nổi, thép gân Pomina thì có hình quả tảo dập nổi…

Phân loại thép thanh vằn

Với mỗi loại thép thanh vằn có đường kính khác nhau sẽ phù hợp sử dụng cho từng loại công trình nhất định.

Trên thị trường, thép thanh vằn CB300 D10 và D12 đang được nhiều công trình sử dụng phổ biến

Cụ thể, thép thanh vằn có đường kính nhỏ và vừa phi 10, phi 12, phi 14, phi 16, phi 18, phi 20 tương ứng với đường kính là 10mm, 12mm, 14mm, 16mm, 18mm, 20mm. Đây là loại thép thường được sử dụng phổ biến trong xây dựng nhà ở dân dụng và các công trình nhà cao tầng, đường xá, cầu cống….

Tương tự, thép thanh vằn loại chuyên dụng có đường kính lớn như phi 22, phi 25, phi 28, phi 32 tương ứng với đường kính là 22mm, 25mm, 28mm, 32mm, thường dùng cho các công trình mà vị trị chịu lực lớn, làm cốt thép trụ bê tông.

Ngoài ra, tùy theo yêu cầu xây dựng mà các thương hiệu thép có thể sản xuất thép cây với đường kính lớn hơn lên đến 55mm.

Mác thép thanh vằn

Mác thép là thuật ngữ chuyên ngành trong xây dựng nói chung, vật liệu xây dựng nói riêng để chỉ về độ chịu lực của sản phẩm thép nhất định.

Đối với thép thanh vằn được sản xuất theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN hiện nay phổ biến với các mác thép là CB300-V, CB400-V, CB500-V

Hiện nay, có rất nhiều loại mác thép khác nhau thường được sử dụng. Theo đó, ký hiệu của mỗi loại mác thép sẽ thể hiện tiêu chuẩn sản xuất được áp dụng của chính mỗi loại thép đó.

Các mác thép được sản xuất ở quốc gia nào thì sẽ phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn ở khu vực đó. Đối với thép thanh vằn được sản xuất theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN hiện nay phổ biến với các mác thép là CB300-V, CB400-V, CB500-V.

Các thương hiệu thép vằn phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung ứng sản phẩm thép thanh vằn cho khách hàng lựa chọn với giá thành và chất lượng khác nhau.

Thép thanh vằn Hòa Phát

Hòa Phát là một trong những thương hiệu sắt thép đang dẫn đầu thị trường vật liệu xây dựng sắt thép hiện nay.

Thép thanh vằn Hòa Phát

Các sản phẩm thép thanh vằn của thương hiệu này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại và đáp ứng các chỉ tiêu khắt khe của tiêu chuẩn Mỹ - ASTM nên có chất lượng, khả năng chịu lực tốt và không bị tác động bởi các yếu tố môi trường.

Thông số kỹ thuật

- Đường kính: D10 - D55

- Chiều dài: 11,7m - 12m

- Trọng lượng bó: Không quá 5 tấn

Bảng giá thép thanh vằn Hòa Phát

Thép thanh vằn Thép Miền Nam

Thép miền Nam cũng là một trong những thương hiệu thép hàng đầu trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Thép thanh vằn được ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp

Các sản phẩm thép thanh vằn của Thép miền Nam được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và hoàn toàn khép kín. Tất cả các loại trang thiết bị và máy móc đều được nhập khẩu đồng bộ từ tập đoàn Dainieli số 1 tại Italia trong lĩnh vực luyện và cán thép.

Theo đó, ưu điểm của loại thép vằn thương hiệu này là độ dẻo dài, chịu lực tốt và tiện lợi trong quá trình vận chuyển và thi công

Thông số kỹ thuật

- Đường kính: D10 - D43

- Chiều dài: 11,7m và 12m hoặc theo yêu cầu khách hàng

- Trọng lượng bó: 2,5 tấn

Bảng giá thép thanh vằn Thép miền Nam

Thép thanh vằn Pomina

Sản phẩm thép thanh vằn Pomina được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cho ra đời các loại thép chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

Thép có kết cấu vững chắc phù hợp với mọi công trình, cùng với đó là mức giá phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng.

Thông số kỹ thuật

- Đường kính: D10 - D43

- Chiều dài: 11,7m

- Trọng lượng bó: 3 tấn

Bảng giá thép thanh vằn Pomina

Chủ đề: Giá thép mới nhất,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.