CafeLand – Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, mới đây, Cơ quan biên phòng Canada (CBSA) đã khởi xướng điều tra bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm thép cán nguội dạng cuộn hoặc dạng thanh có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Cuộc điều tra sẽ được áp dụng cho toàn bộ các mặt hàng thép cuộn cán nguội dạng cuộn hoặc cắt ngắn có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ 3 nước trong thời gian từ ngày 01/4/2017 – 31/3/2018.

Vụ việc bắt đầu từ đơn khiếu kiện của công ty ArcelorMittal Dofasco G.P., có trụ sở tại Hamilton, Ontario. Công ty trên cáo buộc ngành công nghiệp thép của Canada đang phải đối mặt với việc sụt giảm thị phần, mất doanh số, giảm giá, dìm giá, cắt giảm sản lượng và tỷ lệ sử dụng. Điều này ảnh hưởng đến tương lai của ngành thép và cản trở các dự án đầu tư mới.

CBSA sẽ điều tra xem liệu thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên thép tấm cán nguội từ các nước này có làm hại đến ngành công nghiệp thép của Canada hay không.

Hiện Canada đã ban hành câu hỏi điều tra phá giá và trợ cấp và doanh nghiệp gửi bản trả lời câu hỏi tới CBSA trước ngày 3/7/2018.

Cục Phòng vệ thương mại cho biết sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và phối hợp với các doanh nghiệp Việt Nam có liên quan.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.