Quy hoạch cảnh quan độc đáo có thể biến những khối bê tông cứng nhắc thành cả một vùng đất cổ tích nên thơ. Đó là những câu chuyện của những vùng đất bốn mùa tươi sắc hoa như “tổ chim Phượng Hoàng” Phoenix Legend trên đỉnh đồi Hoàng Đào (chân cầu Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh). Có những điều thú vị về các loài cây được trồng ở nơi đây mà ít người biết tới.

Sức hút từ những “vùng đất hoa”

Rất nhiều thành phố, thậm chí là cả các quốc gia trên thế giới tạo được sức hút và thành công cho riêng mình nhờ những mùa hoa. Nếu vườn tulip Keukenhof (Hà Lan) thu hút hơn 1 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm vào mỗi mùa hoa tháng 4 thì tại Nhật Bản, chỉ trong vòng bốn tuần ngắn ngủi, sắc hồng của hoa anh đào theo nghiên cứu về kinh tế của đại học Kansai đã đem lại cho quốc gia này nguồn thu tới 5,8 tỷ USD.

Những doanh nhân bất động sản có tầm nhìn cũng hiểu rằng, sự diệu kỳ của thiên nhiên kết hợp với khối óc sáng tạo của con người trong xây dựng mới có thể tạo nên kỳ tích. Giữa đất trời kì quan thiên nhiên vịnh Hạ Long là một công trình được kiến tạo với lối tư duy ấy.

Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences tọa lạc trên đỉnh đồi A1 phía cầu Tây Bãi Cháy, vị trí bao quát trọn vẹn không gian trời biển và quần thể kỳ quan thiên nhiên kì vĩ. Bài toán của chủ đầu tư đặt ra không hề đơn giản, mật độ xây dựng của Phoenix Legend Villas chỉ được chiếm 23,98%, diện tích còn lại được dành cho thiết kế cảnh quan, sân vườn.

Ông Nguyễn Danh Thế, Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và dịch vụ Thuận Phát, chủ đầu tư dự án cho biết: “Tổ chim Phượng Hoàng” quy tụ giới tinh hoa của miền Bắc phải được khoác lên mình sắc hồng của các loại hoa với lối vào là con đường mỹ lệ rợp bóng cây xanh. Phoenix Legend không dừng lại ở tiêu chuẩn của một công trình xây dựng hạng sang hay hiện đại, mà còn trở thành một không gian sống nghệ thuật, nơi quanh năm con người đều được tiếp sinh khí từ đất trời, tự nhiên”.

Chính yêu cầu khắt khe trong đầu tư cảnh quan đã khiến chủ đầu tư phải dành ra không ít tiền của, tâm sức cùng với rất nhiều chuyên gia lâm sinh hàng đầu Việt Nam đi tới quyết định chọn trồng và phối kết hợp các loại cây: muồng tím (rain tree), hoa sala, hoa anh đào Nhật Bản, hoa mận, hoa ban trắng hồng cùng với hàng trăm gốc đào phai truyền thống của vùng đồi Hoàng Đào. “Tổ Phượng Hoàng” mỹ lệ Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences với hoa nở bốn mùa hứa hẹn trở thành điểm đến đặc sắc trong chuỗi sản phẩm du lịch của Hạ Long.

Đường hoa mỹ lệ

Ngoài bức phù điêu chạy dài 50m, vườn Phượng Hoàng còn cách biệt với thế giới bên ngoài bởi một đường hoa mỹ lệ. 5 cây muồng tím cổ thụ, đường kính thân lên tới hơn 40cm đã được chủ đầu tư kì công vận chuyển từ Indonesia về trồng xen kẽ hai bên đường. Hoa của cây muồng tím nở theo cụm, từng bông nhỏ màu hồng hay tím nhạt, không chỉ đẹp mà còn có mùi hương dễ chịu man mát. Chính vì vòm lá kép lông chim hai lần chẵn khép ngủ trước khi mặt trời lặn hoặc bầu trời vần vũ chuyển mưa nên loài cây này còn có tên khác là raintree.

Ngoài bức phù điêu chạy dài 50m, vườn Phượng Hoàng còn cách biệt với thế giới bên ngoài bởi một đường hoa mỹ lệ

Từ Vườn Đào năm xưa tới tổ Phượng Hoàng quanh năm rực hồng

Từ vị trí của dự án, cái tên đồi “Hoàng Đào” cũng đã gợi lên câu chuyện về những cánh đào hồng. Vườn Đào có từ thời Pháp thuộc, khi chủ đồn điền Pháp chọn khu 4, phường Bãi Cháy để trồng và khai thác giống đào phai. Thổ nhưỡng, khí hậu nơi đây thích hợp với cây họ nhà đào, cả một vùng đào khép tán như rừng. Mỗi độ Tết đến, cả vùng đất này hoa đào bung cánh, khoe sắc vô cùng hấp dẫn.

Cũng vì lẽ đó, hàng trăm gốc đào phai mới được chủ đầu tư triển khai trồng xen kẽ với đào cổ thụ.Vườn Đào xưa tái hiện ở đô thị mới có quy hoạch kẻ ô bàn cờ. Dưới tán lá đào phai là những con đường lát gạch bậc thang dẫn lên 26 căn biệt thự với tầm nhìn hướng thẳng ra mênh mông vịnh Cửa Lục và vịnh Hạ Long. Nhưng nếu chỉ là sắc đào phai nở hoa một mùa trong năm thì chưa đủ với yêu cầu về mặt mỹ quan, chưa đủ để hấp dẫn du khách đến Hạ Long phải dừng chân thưởng lãm.

Ngoài đào phai, 150 cây ban trắng hồng cùng 30 gốc mận cổ thụ cũng được trồng xen kẽ để dự án quanh năm ngập tràn sắc hoa. Chủ đầu tư còn đang nỗ lực nghiên cứu & trồng thử nghiệm rất nhiều cây hoa Anh đào (Sakura), nhằm tiến tới mục tiêu kiến tạo con đường Anh Đào Sakura khác biệt làm tôn nên vẻ đẹp đặc sắc nơi đây. Hiện tại, những cây đã trồng xuống đều đang phát triển rất tốt, hứa hẹn những mùa hoa xuân ngọt ngào khoe sắc.

Không chỉ tận hưởng không gian chung đầy chất thơ, gia chủ của mỗi căn biệt thự tại Phoenix Legend sẽ được tặng riêng một gốc mận và một gốc đào cổ thụ rực rỡ như lời chúc thái hòa, an khang…

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.