Nộp tiền tỷ để mua căn hộ tại dự án Khu đô thị Thanh Hà A, nhưng đến nay khách hàng mới biết mình bỏ tiền mua không đúng đối tượng…

Phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam, bà Đoàn Thị Ngọc Lan (số 119 Đại La - Hai Bà Trưng - Hà Nội), cho biết, cuối tháng 2/2011, bà Lan được bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (số hộ chiếu N1085888) và Nguyễn Bích Vân - Phó Giám đốc Cty Luật Biz Consult chào bán các lô đất liền kề tại Dự án Thanh Hà A.

Để tạo niềm tin, bà Vân và bà Ngọc đã đưa công văn số được cho là do một Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ký “đề nghị Cienco 5 tạo điều kiện cho Công ty Beta BQP làm nhà đầu tư thứ phát...” cho bà Lan xem. Những người này còn cho biết việc phân phối những lô đất này còn có sự góp mặt của Cty Hanic.

Tin rằng Cty Beta BPQ là DN trực thuộc Bộ Quốc phòng, việc Cty này tham gia dự án đã được Cty Hanic thẩm định, còn việc góp vốn thông qua nhóm thể nhân đã có Phó Giám đốc Cty Luật đảm bảo, nên ngày 24/02/ 2011, bà Lan đã chấp thuận nộp 7 tỷ đồng cho Vân và Ngọc để được quyền mua nhiều lô đất liền kề tại dự án này. Theo cam kết, sau 2 tuần, bên mua sẽ được ký hợp đồng và được bàn giao đất.

Tuy nhiên, quá thời hạn trên mà không được giao đất, bà Lan đi tìm hiểu sự việc thì được biết Cty Beta BQP không phải là nhà đầu tư thứ phát của Dự án Thanh Hà như “bánh vẽ” mà nhóm thể nhân Vân, Ngọc đã giới thiệu trước đó.

Nhận thấy, những bản Hợp đồng hợp tác đầu tư (HTĐT), vay vốn mà Cty Beta BQP ký kết với Cty Hanic; Cty Hanic ký kết với nhóm thể nhân là bà Vân và bà Ngọc chỉ là “bánh vẽ”, nên bà Lan cùng nhiều nhà đầu tư cá nhân khác đã quyết định đòi lại tiền đặt cọc. Sau nhiều lần thất hẹn, bà Vân và bà Ngọc cũng trả cho bà Lan 2,2 tỷ đồng và một số nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, sau nhiều tháng đòi số tiền còn lại là 4,8 tỷ đồng không được, bà Lan và một số khách hàng tại dự án này đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Theo một số khách hàng, dù Cty Beta BQP và Cty CP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (Cty Hanic) đều không phải là nhà đầu tư thứ phát và không có liên quan gì đến Dự án Thanh Hà nhưng những DN này vẫn cố tình lập lên những bản Hợp đồng hợp tác đầu tư, Hợp đồng vay vốn “ảo” nhằm huy động trái pháp luật hàng trăm tỷ đồng của những khách hàng “nhẹ dạ cả tin”.

Điều đáng nói nữa là, việc Cty Hanic ký kết hợp tác với nhóm thể nhân Nguyễn Thị Bích Ngọc và Nguyễn Bích Vân để những cá nhân này tiến hành “mua bán” với khách hàng có nhu cầu mua đất dự án Thanh Hà A như trường hợp của bà Lan đang đặt ra câu hỏi phải chăng đây là “kịch bản” được dàn dựng sẵn?

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã có bài phản ánh về những dấu hiệu lừa đảo tại vụ việc này. Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 3/2011, Cty CP Beta – BQP ký hợp đồng vay vốn và hợp đồng hợp tác đầu tư với Cty Hanic. Hợp đồng hợp tác này nói là để đầu tư vào dự án Khu đô thị Thanh Hà A – Hà Nội.

Tuy nhiên, đại diện Cty CP phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) – chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Thanh Hà A khẳng định, chủ đầu tư dự án không ký kết bất cứ một hợp đồng nào liên quan đến việc công nhận Cty CP Beta – BQP là nhà đầu tư thứ phát tại dự án Khu đô thị Thanh Hà A – Hà Nội…

Theo PLVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.