Hàng trăm ha đất dự án bỏ hoang như khu đô thị (KĐT) Thanh Hà - Cienco 5, Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3... sau thời gian dài cỏ mọc bỗng chốc bị biến thành những bãi chứa phế thải khổng lồ cho các dự án xây dựng khác quanh khu vực.

Với sự trầm lắng của thị trường nhà đất, hầu hết các dự án bất động sản gần như bị “tê tiệt”. Tuy nhiên, một số dự án còn thi công vẫn phải tìm điểm đổ bùn, đất, phế thải xây dựng.

Khu đô thị (KĐT) Thanh Hà - Cienco 5 và Khu đô thị Mỹ Hưng - Cienco5 được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao cho Cienco 5 làm chủ đầu tư để hoàn vốn cho dự án đường trục phía Nam theo hình thức xây dựng chuyển giao (BT). Tổng diện tích 2 khu Thanh Hà A và B lên đến gần 400 ha đất trên quận Hà Đông và huyện Thanh Oai.

Ngay từ cuối năm 2009, đầu năm 2010 rất nhiều nhà đầu tư “đổ” tiền mua đất ở 2 KĐT này. Có thời điểm giá ở đây được “thổi” lên tới hơn 50 triệu đồng/m2, mặc dù dự án mới trong quá trình giải phóng và san lấp mặt bằng.

Có mặt tại KĐT Thanh Hà A, B những ngày cuối tháng 7, chúng tôi nhận thấy trên diện tích đất của KĐT Thanh Hà B mới chỉ có khu nhà điều hành dự án của Cienco5 và 1 trạm trộn bê tông được mọc lên, hạ tầng gần như chưa có gì. Còn trên phần đất của KĐT Thanh Hà A là bãi bùn, đất, phế thải xây dựng khổng lồ.

Bãi phế thải xây dựng khổng lồ án ngữ trên mặt bằng dự án

Diện tích hàng chục ha đã GPMB tại dự án Thanh Hà A của Cienco5 tràn ngập bùn, đất, phế thải

Bùn, đất phế thải còn được đỏ trùm lên phần đường "Đường trục phía Nam" vẫn đang thi công

Tương tự, dự án BT “Đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An và Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3” do Bitexco làm chủ đầu tư cũng nhanh chóng bị trưng dụng thành nơi đổ phế thải, chất cao như núi.

Núi phế thải tại dự án Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3 của Bitexco cao bằng mấy tầng nhà chung cư gần đó.

Câu hỏi đặt ra là phải chăng các dự án này được quyền “thu hút” bùn, đất, phế thải xây dựng từ các dự án khác để san lấp thay cho các chủng loại cát, đất đồi… như thiết kế khi lập dự án hay bị chủ đầu tư khác đổ trộm phế thải?

Kiên Trung (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.