CafeLand - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa chính thức công bố kế hoạch triển khai thực hiện về cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

Sau BIDV, Agribank và VietinBank đã chính thức công bố cho vay mua nhà với lãi suất 6%/năm. Ảnh: Internet

Theo đó, Agribank sẽ cho vay mua nhà với lãi suất 6%/năm trong năm 2013. Mức lãi suất cho năm tiếp theo được Ngân hàng Nhà nước xác định và công bố lại, bằng khoảng 50% lãi suất cho vay bình quân các ngân hàng trên thị trường nhưng không vượt quá 6%/năm.

Thời gian áp dụng mức lãi suất cho vay tối đa 10 năm đối với đối tượng là khách hàng cá nhân vay vốn và 5 năm đối với đối tượng vay vốn là doanh nghiệp, nhưng không vượt quá thời điểm 1/6/2023. Sau thời điểm 1/6/2023 áp dụng theo quy định lãi suất Agribank công bố cùng thời kỳ.

Cũng từ ngày 1/6, VietinBank chính thức triển khai cho vay hỗ trợ nhà ở theo Thông tư 11/2013/TT-NHNN dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi 6%.

Đối tượng tham gia chương trình bao gồm: khách hàng cá nhân là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, đối tượng thu nhập thấp thuộc các thành phần kinh tế có nhu cầu vay mua/thuê/thuê mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; và khách hàng doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội.

Mức lãi suất áp dụng cho vay năm 2013 là 6%/năm. Trong các năm tiếp theo, lãi suất áp dụng bằng chỉ bằng khoảng 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường nhưng tối đa không quá 6%/năm. Thời gian ưu đãi lãi suất lên đến 10 năm đối với khách hàng cá nhân và 5 năm đối với khách hàng danh nghiệp, nhưng không vượt quá thời điểm 01/06/2013.

Theo VietinBank, khách hàng cá nhân có thể dùng tài sản hình thành từ vốn vay (căn hộ/căn nhà dự án) để vay vốn mua nhà ở trong chương trình này.

Ngày 15/5 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 11 về cho vay hỗ trợ nhà ở. Theo đó 5 ngân hàng là : Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank); Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển nhà đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) sẽ thực hiện cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.