Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng thứ 72 vào sáng ngày mai, với mức chào thầu như thường lệ là 15.000 lượng.

Nhìn chung, phiên ngày mai không có điểm gì mới so với những phiên đấu thầu vàng gần đây.

Thông báo từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, sáng mai (28/11), cơ quan này sẽ tiến hành đấu thầu bán vàng miếng vào lúc 9h tại Sở Giao dịch. Mức chào thầu 15.000 lượng của phiên ngày mai không có gì thay đổi so với mức chào bán mà Ngân hàng Nhà nước vẫn áp dụng trong những phiên gần đây.

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước thường tổ chức mỗi tuần một phiên đấu thầu vàng, diễn ra vào ngày thứ Sáu. Tuy nhiên, từ tuần trước, đấu thầu vàng được chuyển sang ngày thứ Năm. Tuần trước cũng chỉ có một phiên đấu thầu vàng.

Nhìn chung, phiên ngày mai không có điểm gì mới so với những phiên đấu thầu vàng gần đây. Khối lượng đặt thầu tối thiểu và tối đa đối với mỗi ngân hàng và doanh nghiệp tham gia vẫn được giữ ở 500 lượng và 1.500 lượng.

Giá tham chiếu áp dụng cho phiên ngày mai là 35,3 triệu đồng/lượng, ngang với giá vàng SJC bán lẻ trên thị trường vào chiều nay.

Lúc hơn 15h, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,39 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm, Công ty SJC báo giá vàng SJC ở các mức tương ứng lần lượt là 35,31 triệu đồng/lượng và 35,38 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang chênh cao hơn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng. Gần đây, giá vàng quốc tế giảm mạnh nhưng chênh lệch giá vàng trong nước-thế giới không bị kéo giãn quá rộng như trước kia, vì giá vàng trong nước gần như phản ánh được đầy đủ độ giảm của giá vàng quốc tế. Ngoài ra, khoảng cách giữa giá mua và bán vàng cũng khá ổn định dưới 100.000 đồng/lượng.

Đợt giảm giá này của vàng cũng không kéo theo sự gia tăng đột biến nào của nhu cầu vàng miếng. Đây cũng là xu hướng chung ở khu vực châu Á. Hãng tin Reuters cho biết, nhu cầu vàng vật chất của châu Á hiện nay khá trầm do khách mua vẫn có tâm lý chờ đợi giá giảm sâu hơn.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, sau 71 phiên đấu thầu vàng đã diễn ra từ cuối tháng 3 tới nay, cơ quan này đã bán ra 1.740.500 lượng vàng, tương đương gần 65,3 tấn vàng trên tổng số 1.852.000 lượng vàng, tương đương gần 69,5 tấn vàng chào thầu.

An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.