Sau hơn 6 tháng điều tra, thêm một “cò” chung cư tại Đà Nẵng bị cơ quan cảnh sát điều tra công an TP chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

“Cò” chung cư thứ 2 bị bắt tạm giam và đề nghị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Nguyễn Thanh Châu, trú tổ 49, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Cũng vẫn với chiêu “nổ” rằng mình có mối quan hệ thâm tình với nhiều quan chức của TP. Đà Nẵng có quyền xét duyệt bán hoặc cho thuê nhà chung cư thu nhập thấp tại các nhà chung cư thuộc các dự án chung cư khu vực Vũng Thùng (quận Sơn Trà) và Hòa Minh (quận Liên Chiểu).

'cò' chung cư, nhà thu nhập thấp, lừa đảo, Thành phố Đà Nẵng

Chung cư cho người thu nhập thấp tại Đà Nẵng đang bị “cò” lừa đảo

Để nhận được chung cư, các đối tượng người nghèo và cán bộ công nhân viên chức và công nhân có hộ khẩu tại Đà Nẵng đã đến nhờ Châu hướng dẫn lập hồ sơ để Châu trình với người quen có quyền xét cấp chung cư.

Yêu cầu của Châu đưa ra là để nhận được nhà chung cư, các đối tượng phải nộp phí trà nước 25 triệu đồng. Khi nộp hồ sơ phải ứng trước 10 triệu đồng để lo chạy chọt.

Theo kết luận điều tra của công an TP. Đà Nẵng, với thủ đoạn trên, bắt đầu từ đầu năm 2011 đến tháng 6-2012, thời điểm sốt nhà đất và nhà chung cư, Châu đã lừa tổng cộng 94 người dân và chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Tại cơ quan công an, Châu khai nhận toàn bộ số tiền đã nhận đã tiêu xài cá nhân và đưa cho 1 đối tượng tên Quang 580 triệu đồng. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục bóc tách đường dây cò chung cư này để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đây là “cò ‘chung cư thứ 2 bị khởi tố bắt tạm giam và chuyển sang viện kiểm sát truy tố.

Ngoài đường dây “cò” chung cư này bị phát hiện, qua kiểm tra của cơ quan chức năng còn phát hiện hơn 100 đối tượng là cán bộ công chức của TP. Đà Nẵng đã có nhà riêng nhưng vãn làm thủ tục nhận nhà chung cư để sang nhượng lại hoặc cho thuê lấy tiền.

Ngay sau khi phát hiện, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra và lập tức thu hồi để cấp cho đúng đối tượng. Tuy nhiên đến thời điểm này, việc cấp chung cư sai đối tượng vẫn chưa được thu hồi.

Vũ Trung (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.