CafeLand - Bộ Xây dựng vừa gửi công văn đồng ý cho Công ty cổ phần Bảo Gia được “chẻ nhỏ” các “căn hộ lớn” tại dự án The Flemington Tower.

Theo công văn số 668/BXD-QLN thì ngày 28/3/201, Công ty cổ phần Bảo Gia đã xin được điều chỉnh quy mô “căn hộ lớn” có diện tích từ 315 - 615 m2 thành các căn hộ nhỏ có diện tích từ 86,6 m2 - 116,6 m2 tại chung cư cao tầng Bảo Gia tại 182-184 Lê Đại hành, phường 15, quận 11, TP.HCM.

Chung cư cao tầng Bảo Gia có tên thương mại là The Flemington Tower và các căn hộ có diện tích từ 315 - 615 m2 được chủ đầu tư giới thiệu là các căn Penthouse.

Theo Bộ Xây dựng, kiến nghị của Công ty cổ phần Bảo Gia là phù hợp với các quy định tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.

Tuy nhiên, Bộ cũng lưu ý với Bảo Gia: Các căn hộ được phép điều chỉnh là những căn hộ chưa ký hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với khách hàng. Trường hợp đã ký hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với khách hàng thì phải được sự đồng ý của tất cả các khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ đó.

Ngoài ra, việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà ở thương mại từ diện tích lớn sang diện tích nhỏ phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

An toàn, tiện lợi cho người sử dụng;

Căn hộ diện tích nhỏ sau khi chuyển đổi phải có đủ không gian, diện tích sử dụng tối thiểu như: Bếp, công trình vệ sinh, phòng tắm…;

Có diện tích căn hộ sau khi chuyển đổi không thấp hơn tiêu chuẩn tối thiểu thiết kế nhà ở thương mại theo quy định của pháp luật về nhà ở;

Trường hợp dự án khi điều chỉnh cơ cấu căn hộ mà tổng diện sàn xây dựng nhà ở thay đổi so với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng của dự án.

N.Đăng Theo Bộ Xây dựng Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.