Lên kế hoạch khởi công vào cuối năm nay, song chủ đầu tư dự án đang cân nhắc kỹ tới tình hình thị trường, đặc biệt khi có những dự báo về nguy cơ dư thừa nguồn cung văn phòng sắp tới.

Ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) cho biết thông tin này chiều 21/1. Ocean Group là một cổ đông góp vốn đầu tư xây dựng tòa tháp này với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam).

Cũng theo ông Thắm, chủ đầu tư đang thuê tư vấn thiết kế cũng như xây dựng phương án kinh doanh để có thể khởi công dự án vào cuối năm nay. "Tuy nhiên cũng cần cân nhắc làm thế nào cho hiệu quả vì cần đây có những cảnh báo về dư thừa nguồn cung văn phòng. Chúng tôi chờ báo cáo chi tiết của đội nghiên cứu để đưa ra quyết định cuối cùng", ông Thắm nói thêm.

Ý tưởng đầu tiên về dự án PVN Tower cao 102 tầng được công bố hồi tháng 5/2010, khi Tập đoàn Đại Dương và Tổng công ty Xây lắp Dầu khí PVC (thuộc PetroVietnam) ký hợp tác đầu tư xây dựng. Dự án có tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 1 tỷ USD, nếu được triển khai sẽ lập kỷ lục mới về chiều cao, vượt qua cả Keangnam - tòa nhà đang thi công cao nhất Việt Nam hiện nay.

Trước đó, chủ đầu tư dự án PVN Tower dự định sẽ lựa chọn một trong ba kiến trúc sư nổi tiếng thế giới, gồm: César Pelli, người Argentina, đã thiết kế tòa tháp đôi Petronas (Malaysia) cao 452m; Kiến trúc sư Adrian Smith, người Mỹ, đã thiết kế tòa tháp Dubai cao nhất thế giới - cao 828m (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất); Kiến trúc sư Karl Fender, người Australia, đã thiết kế tòa tháp Eureka (cao nhất Australia).

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland