UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo thực hiện báo cáo về triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện đầy đủ và hiệu quả các quy định của pháp luật về đất đai trên địa bàn.

Trong đó, sớm hoàn thiện quy hoạch sử dụng đất cấp huyện; quy định về điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh; triển khai Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 của Chính phủ.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu tập trung tháo gỡ các vướng mắc về bất động sản; thủ tục hành chính của người dân về đất đai liên quan đến chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tách thửa đất,…

Trong một diễn biến có liên quan, mới đây Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, dự thảo được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đưa ra lấy ý kiến quy định cụ thể mười trường hợp không được tách thửa đất trên địa bàn tỉnh.

Dự thảo cũng quy định các điều kiện tách thửa đất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trong đó đáng chú ý là quy định về việc tách thửa đất đồng thời với việc thực hiện chuyển quyền sử dụng đất;...

Chưa hết, dự thảo đang được lấy ý kiến còn quy định những điều kiện cụ thể về diện tích thửa đất tối thiểu được phép tách thửa đất; Điều kiện hợp thửa đất; Trách nhiệm của Sở, ngành, UBND cấp huyện.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.