Giữa xu thế bứt phá của bất động sản với nhiều dự án được triển khai mạnh mẽ, khu vực Thảo Điền (Q.2, TP.HCM) đang hình thành những điểm sáng góp phần vào sự phát triển vũ bão của khu vực.

Những năm gần đây, Thảo Điền luôn là một trong những khu vực chuyển mình mạnh mẽ nhất tại TP.HCM. Người dân sinh sống lâu năm tại Thảo Điền chứng kiến sự thay đổi từng ngày của khu vực với hàng loạt công trình giao thông, bệnh viện, trường học, siêu thị lớn... cùng với nhiều dự án bất động sản được triển khai rầm rộ tại đây.

Được xem là hướng cửa ngõ của TP.HCM đi các tỉnh, nơi đây đang trở thành tâm điểm của trục giao thông chiến lược, kết nối đồng bộ với trục phía Tây Sài Gòn và các đường vành đai, cao tốc liên vùng. Tiềm năng của khu vực đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản lựa chọn làm điểm dừng chân.

Kiến trúc của khu vực Thảo Điền trong tương lai gần

Tính đến nay, một con số không nhỏ các đại gia bất động sản tên tuổi đã có mặt tại Thảo Điền. Nổi bật có một số nhà đầu tư lớn và có tầm nhìn đã nhanh tay nắm bắt được lợi thế hạ tầng và rót vốn vào các dự án bất động sản, kinh doanh thương mại dọc các tuyến đường huyết mạch hoặc kết nối trực tiếp với tuyến Metro số 1chạy qua khu vực Thảo Điền.

Vậy tại sao lại là các tuyến đường trọng yếu và tuyến Metro? Ngày nay, người mua nhà để ở hay đầu tư đều tâm niệm rằng yếu tố hàng đầu xác định giá trị của bất động chính là sự phát triển của cơ sở hạ tầng xung quanh.

Anh Hoàng Tùng (chuyên viên ngân hàng làm việc tại Q.1) vừa đặt mua một căn hộ tại khu vực Thảo Điền, cho biết anh lựa chọn đưa vào “tầm ngắm“ những dự án có vị trí giao thông thuận lợi, đặc biệt là dọc theo tuyến Metro. Anh cho biết:“Tôi đã mua được căn hộ tại dự án có nhà ga tàu điện ngầm Metro, sau này đi lại sinh sống đều thuận tiện. Thảo Điền còn là khu vực dân trí cao, nhiều người nước ngoài sinh sống”.

Nhắc đến yếu tố khu vực như anh Tùng nói thì hiện nay, trong tương quan về quy mô và kiến trúc các dự án đang được triển khai, Masteri Thảo Điền được cho là một trong những điểm sáng tại Thảo Điền.

Đây là dự án có quy mô lớn bậc nhất Thảo Điền (gần 8ha), được quy hoạch là khu căn hộ cao cấp kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và khách sạn, bao gồm 4 tòa tháp căn hộ cao cấp có độ cao từ 41 - 45 tầng với hơn 3.000 căn hộ, 1 tòa tháp văn phòng và khách sạn, trường học và khu trung tâm thương mại quy mô lớn nhất và hiện đại nhất khu Đông Thành phố, tạo nên đô thị nhỏ dọc theo xa lộ Hà Nội với đầy tủ tiện ích cho một khu dân cư hoàn chỉnh.

Trong kiến trúc đô thị tương lai gần của khu vực Thảo Điền, Masteri Thảo Điền cũng tạo được các điểm nổi bật thu hút sự chú ý. Đó là khu TTTM quy mô và hoành tráng có thiết kế hiện đại nằm ngay tại mặt trước và công viên xanh rộng gần 6.000m2 và hồ điều hòa gần 3.500m2, tạo nên một ốc đảo nhỏ ngay giữa chốn đô thị. Những điểm nhấn đắt giá này cũng được cho là rất hài hòa với cảnh quan thiên nhiên trong lành, nhiều mảng xanh tại khu vực Thảo Điền, điều mà người mua nhà luôn tìm kiếm.

Hòa trong những tín hiệu khởi sắc của thị trường, các dự án đang rầm rộ triển khai tại khu vực và Masteri Thảo Điền cùng tiếp thêm sức sống cho khu đô thị mới, hứa hẹn đưa khu vực này trở thành chốn an cư lý tưởng cho một cộng đồng dân cư hiện đại và văn minh.

Công trường sôi động tại dự án Masteri Thảo Điền

Hiện nay, dự án Masteri Thảo Điền đang được thi công mạnh mẽ và đúng tiến độ. Chủ đầu tư Thảo Điền Investment cùng các đối tác như Ngân hàng Techcombank và nhà thầu Công ty CP Xây dựng Cotec (Coteccons) quyết tâm tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành và bàn giao nhà đúng thời hạn vào quý IV/2016. Dự kiến trước Tết Nguyên đán, các tòa nhà sẽ được đưa vượt lên khỏi mặt đất.
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.