08/04/2011 1:09 PM
Theo nhận định của CBRE, thị trường nhà đất trong các khu đô thị tại Hà Nội tiếp tục là kênh đầu tư được ưa thích trong quý I/2011, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động.
alt
Theo nhận định, các dự án cao cấp mới chào bán có tốc độ bán tốt

Về thị trường căn hộ bán, quý I/2011 đón nhận nguồn cung mới dồi dào (8.200 căn), tương đương hơn một nửa tổng cung của cả năm 2010. Hai dự án lớn của Vincom là Royal City và Times City chiếm hơn 50% tổng cung mới trong quý này. Phân khúc trung cấp có số lượng căn được chào bán nhiều nhất. Xét về vị trí, quận Hà Đông để mất vị trí dẫn đầu cho quận Hai Bà Trưng và Thanh Xuân do sự góp mặt của hai dự án Times City và Royal City.
Tốc độ bán của phân khúc cao cấp được cải thiện đáng kể so với năm 2010. Các dự án cao cấp mới chào bán có tốc độ bán tốt. Tốc độ bán của các dự án đã chào bán trước đó cũng được cải thiện trong quý này, song vẫn khá chậm so với các dự án mới chào bán gần đây.
Nếu như năm 2010 các dự án chào bán cao hơn mức 1.500 USD/m2 thường có tốc độ bán chậm, thì đến quý I/2011 đã không còn tồn tại mức giá phân định rõ ràng như vậy. Người mua khó tính hơn khi cân nhắc so sánh số tiền sẽ bỏ ra với giá trị nhận được từ căn hộ, bao gồm vị trí, danh tiếng chủ đầu tư, thiết kế, chất lượng và tiện ích, trước khi đi đến quyết định mua cuối cùng.
Giá chào bán trên thị trường thứ cấp nhìn chung ổn định, ngoại trừ phân khúc trung cấp có mức tăng giá khá, khoảng 8,5% so với quý trước. Xu hướng giá bình ổn này dự kiến sẽ tiếp tục trong quý II/2011 do nguồn cung mới dự kiến vẫn ở mức cao (4.000 căn) và nhu cầu bị hạn chế.
Đối với các dự án biệt thự nghỉ dưỡng miền Bắc tập trung chủ yếu ở 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Ninh, và Vĩnh Phúc. Trong quý I/2011, một số dự án đã chào bán với tổng số căn vào khoảng 300-400 căn. Nhìn chung giá chào bán tăng so với cùng kì năm ngoái, nhưng thị trường không có hiện tượng sốt giá.
CafeLand.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland