Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Thành Tài vừa ký quyết định giao Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ đạo TP về phòng chống tham nhũng, Sở TN-MT, Sở QH-KT và Sở Xây dựng lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra toàn diện dự án cao ốc Đại Thế Giới tại số 107-107 Bis Trần Hưng Đạo quận 5 để đề xuất UBND TP xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) của các đơn vị có liên quan.

Liên quan đến dự án cao ốc Đại Thế Giới (có vốn đầu tư lên đến 250 tỷ đồng), Công ty CP Xây dựng Công trình và đầu tư địa ốc Hồng Quang (gọi tắt là Công ty Hồng Quang) là một trong các thành viên sáng lập Công ty TNHH Đại Thế Giới chỉ có vốn điều lệ đăng ký 2,2 tỷ đồng!

Điều đáng nói, đến tháng 1-2008, Công ty Hồng Quang và các công ty thành viên khác đã sang nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Đại Thế Giới cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) với giá trên 378 tỷ đồng.

Sau khi ký hợp đồng, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã chuyển Công ty Hồng Quang trên 141 tỷ đồng và đề nghị cung cấp đầy đủ hồ sơ giấy tờ pháp lý. Tuy nhiên, Công ty Hồng Quang không cung cấp đầy đủ giấy tờ.

Trước tình hình trên, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã yêu cầu Công ty Hồng Quang trả lại tiền, nếu không sẽ kiện ra TAND TP thì công ty này chỉ trả nhỏ giọt, đến nay vẫn còn nợ trên 50 tỷ đồng.

Dự án xây dựng cao ốc Đại Thế Giới kéo dài hơn 4 năm vẫn chưa thực hiện được.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland