Người dân cụm dân cư số 2, thôn 6, xã Đắk Ha (huyện Đắk G’long, Đắk Nông) đóng tiền làm đường giao thông nông thôn, nhưng khi thi công doanh nghiệp lại “nắn” con đường này vào rẫy của mình ở địa phận xã khác.

Đường bê tông “nắn” đến rẫy ông Hạnh rồi dừng. Ảnh Vũ Long

Chiều 9/7, ông Đoàn Văn Phương - Chánh văn phòng UBND huyện Đắk G’long, cho biết, UBND huyện Đắk G’long vừa thành lập đoàn thanh tra dự án làm đường dân sinh vào cụm dân cư số 2, thuộc thôn 6, xã Đắk Ha.

“Sau khi báo chí phản ánh về những bất cập của việc làm con đường vào cụm dân cư số 2, huyện đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện dự án này. Khi có kết quả thanh tra, huyện sẽ có hình thức xử lý đối với các cá nhân và tập thể có sai phạm trong việc thực hiện dự án! ”, ông Phương cho hay.

Người dân bức xúc vì đóng tiền làm đường vào rẫy doanh nghiệp.

Như Tiền Phong đã phản ánh, dự án làm đường dân sinh vào cụm dân cư số 2 ở xã Đắk Ha sử dụng nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2017, do UBND xã Đắk Ha làm chủ đầu tư. Theo dự án, 1,5 km đường bê tông sẽ được làm tại cụm dân cư nói trên, với tổng mức đầu tư 1,6 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 822 triệu đồng, phần còn lại do nhân dân đóng là 718 triệu đồng.

Theo UBND xã Đắk Ha, do không có kinh phí thuê tư vấn thiết kế, nên Công ty TNHH MTV Xây dựng HBBT (thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) đã chủ động nhận làm phần này, đồng thời cũng là đơn vị thi công. Sau khi được phê duyệt, tháng 4/2018, đơn vị thi công thông báo tuyến đường đã được xây dựng hoàn thành.

Nhưng trên thực tế, phần đường bê tông theo ý nguyện đóng góp của người dân chỉ làm được vài trăm mét rồi dừng. Đoạn còn lại gần 600 m được đổ bê tông được thi công dẫn vào rẫy của ông Trần Đình Hạnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng HBBT. Điều này làm người dân rất bức xúc vì họ không đóng tiền để ông Hạnh làm đường vào rẫy cá nhân.

Lữ Hồ (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.