Tại phiên họp thứ 41 của Ủy ban thường vụ Quốc hội vừa qua, Chính phủ đã có tờ trình báo cáo về việc thành lập một số đơn vị hành chính đô thị của 18 tỉnh thành phố trong đó có Bình Dương.

Kết thúc phiên họp, về cơ bản các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành với việc xem xét, quyết định việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có thành phố Dĩ An và Thuận An của tỉnh Bình Dương.

Như vậy tháng 1/2020 Dĩ An chính thức là thành phố mới của Bình Dương. Được biết, thành phố Dĩ An sẽ có diện tích tự nhiên 60,10 km2 với dân số 403.760 người. Về địa giới hành chính: Thành phố Dĩ An phía Bắc giáp Thị xã Tân Uyên; Phía Nam giáp quận 9, quận Thủ Đức Tp.HCM; Phía Đông giáp Tp. Biên Hòa Tỉnh Đồng Nai; Phía Tây giáp thị xã Thuận An. Cũng theo phê duyệt của nghị quyết này, Thành phố Dĩ An sẽ có 7 phường: An Bình, Dĩ An, Tân Bình, Tân Đông Hiệp, Đông Hòa, Bình An, Bình Thắng.

Bà Mai Linh – cư dân tại Dĩ An chia sẻ: “Đề án lên thành phố là từ 2 năm trước rồi. Nói đơn giản như chỉ thay đổi cái tên hay chức năng nhưng tự nhiên cũng có cái cảm giác chộn rộn khó tả trong lòng. Vui vì thấy đời sống giờ tốt hơn nhiều, được nâng cấp lên thành phố đường xá được mở rộng và khang trang hơn, rồi thành phố sẽ có nhiều nhà cao tầng, khách sạn, nhiều khu thương mại sầm uất hơn, cho người ta sống sung túc hơn và có thể làm giàu trên chính xứ sở của mình, rồi từ đó xây dựng quê hương, đó là điều chúng tôi hãnh diện vô cùng”.

Theo đó, sau khi Dĩ An lên thành phố tuyến QL1A chạy qua địa bàn thị xã Dĩ An sẽ mở rộng lộ giới rộng 113.5m. Đường Xuyên Á đoạn qua Dĩ An cũng mở rộng lộ giới lên 120m. Vành đai 3 thuộc địa phận Dĩ An mở rộng lên 64m. Những trục đường chính đô thị cũng nâng cấp như QL1K đoạn qua Dĩ An lộ giới 54m, trục đường DT743A trở thành đường đô thị lộ giới 25m, DT743B lộ giới 74m, DT743C lộ giới 42m, Đại lộ Độc Lập lộ giới 40m...

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, loạt tổ hợp thương mại, dịch vụ, trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, chung cư hạng sang... sẽ phát triển trên các trục giao thông đối ngoại quan trọng như DT743, QL1K, Vành đai 3 thuộc địa phận phường Dĩ An, Tân Bình, Bình Thắng, Bình An.

Trong đó, trục đường DT743 sở hữu hàng loạt các công trình quy mô được kỳ vọng sẽ làm lột xác toàn bộ Dĩ An đã được đồng loạt khởi công trên trục đường này vào cuối năm 2019, quanh Ngã tư 550.

TTTM Vincom Plaza đầu tiên của Dĩ An nằm trong khu căn hộ cao cấp Charm City đã chính thức đi vào hoạt động tháng 10/2019 vừa qua với hàng loạt tiện ích hiện đại lần đầu xuất hiện tại Dĩ An, Bình Dương. Đây không những là điều kiện minh chứng cho chất lượng sống ngày càng cao của người dân, tạo nên bộ mặt hiện đại hơn cho toàn thành phố.

Ngay khi Vincom Plaza khai trương, khu phức hợp căn hộ hạng sang đầu tiên của Dĩ An - Charm City cũng được tập đoàn Charm Group đẩy mạnh thi công. Hiện tại vào dịp cận Tết, đội ngũ công nhân và máy móc tại công trường Charm City vẫn hoạt động liên tục nhằm đảm bảo đúng tiến độ nhận nhà cho những cư dân tương lai. Dự kiến khi hoàn thành, khu căn hộ cao cấp sẽ kiến tạo nên một đẳng cấp sống mới cho Dĩ An, Bình Dương.

Chủ đầu tư Charm Group đẩy mạnh thi công dự án Charm City dịp cuối năm

Charm City xuất hiện đã đánh dấu cột mốc Dĩ An đã có một không gian sống hạng sang với Vincom trong lòng dự án, rạp chiếu phim Lotte Cinema lớn nhất Dĩ An, tổ hợp hồ bơi resort 2.000m2, sky bar trên độ cao 100m…

Khi hoàn thành Charm City dự kiến trở thành biểu tượng sống mới tại Dĩ An, Bình Dương

Ngay cạnh Charm City, dự án cầu vượt qua ngã tư 550 sắp mở rộng 6 làn xe, trực tiếp kết nối các khu vực lân cận chuẩn bị khởi công. Trục đường DT743 cũng được mở rộng, dự kiến sẽ có hàng loạt các công trình quy mô xuất hiện tại đây, giúp khu vực quanh Charm City trở thành “điểm nóng” hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trái với suy nghĩ cuối năm giao dịch và đầu tư BĐS sẽ hạn chế, thì Charm City vẫn đang là tâm điểm săn đón tại thị trường BĐS Bình Dương, với mức chào mua chênh lệch 80-120 triệu/căn 2 phòng ngủ. Theo ghi nhận số lượng khách về tìm hiểu dự án sẽ còn tăng lên khi Dĩ An chính thức lên thành phố.

Khách hàng về tìm hiểu dự án Charm City và Charm Plaza tại văn phòng điều hành

Song hành cùng Charm City, Block Charm Plaza cũng đang thu hút nhà đầu tư đổ về tìm mua. Dự án đã hiện hữu, sẵn sàng trao tay sổ hồng. Đây là một trong hai dự án hiếm hoi lọt vào danh sách nhà ở thương mại được phép bán cho người nước ngoài, theo công bố của Sở Xây dựng Bình Dương hồi tháng 6/2019.

Sau thành công của 2 block Sapphire, Ruby, Charm Group quyết định đẩy mạnh việc triển khai block Diamond vào khoảng cuối quý 2/2020 với tiêu chuẩn cao cấp. Được biết, chủ đầu tư sẽ liên kết với một trong những thương hiệu hàng đầu để tích hợp khối khách sạn, căn hộ cho thuê 5 sao cùng hệ thống ballroom tổ chức sự kiện, Chill bar, hồ bơi tràn trên tầng 35.

Thành phố Dĩ An chính thức được thành lập, mở ra nhiều cơ hội mới cho sự tăng trưởng về kinh tế và xã hội của địa phương. Cùng với đó, sự xuất hiện của Charm City và Charm Plaza, đây sẽ trở thành biểu tượng mới lưu giữ những hình ảnh tươi đẹp trong quá trình phát triển không ngừng, khẳng định tiềm năng và vị trí xứng đáng của thành phố trẻ Dĩ An.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City tọa lạc ngay trung tâm thị xã Dĩ An, nằm giữa giao lộ DT743 và DT743B, thuộc khu phố Thống Nhất, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ căn hộ, cư dân có thể kết nối đến các tuyến đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1...

  • Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Sáng 01/12/2022, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam - thành viên Tập đoàn Charm Group đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân tòa tháp Charm Sapphire, thuộc Khu phức hợp ...

  • Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Lớp học bơi, học võ Vovinam, nhảy hiện đại vui “Đêm hội trăng rằm” hay các buổi talkshow “Dạy con thời 4.0” là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Amazing Charm City được chủ đầu tư Charm Group triển khai tại Khu phức hợp đáng sống tại Dĩ An, Bình...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.