CafeLand – Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang) được thành lập gồm 5 phường là Pháo Đài, Đông Hồ, Tô Châu, Bình San và Mỹ Nước với tổng diện tích rộng 1.600ha.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên có diện tích 1.600 ha, gồm 5 phường: Pháo Đài, Đông Hồ, Tô Châu, Bình San, Mỹ Đức.

Ranh giới địa lý của Khu kinh tế Hà Tiên gồm, phía Bắc giáp tỉnh Kampot, Vương quốc Campuchia; phía Nam giáp xã Thuận Yên, thành phố Hà Tiên; phía Đông và Đông Nam giáp xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành; phía Tây và Tây Nam giáp vịnh Rạch Giá, thành phố Rạch Giá.

KKT cửa khẩu Hà Tiên được tổ chức thành các khu chức năng gồm khu phi thuế quan, khu cửa khẩu quốc tế, khu công nghiệp, khu du lịch, khu hành chính, khu dân cư và các khu chức năng. Quy mô, vị trí từng khu chức năng được xác định trong quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch chi tiết KKT cửa khẩu Hà Tiên.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2020.

Hà Tiên chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang từ tháng 11/2018. Thành phố này có tổng diện tích 100,49 km2, là cửa ngõ đường biển để đến một số nước như Campuchia, Malaysia, Thái Lan; cách cảng Kép (Campuchia) 20 km, cách Phú Quốc 40 km và TP.HCM 340 km.

Đặc biệt, Hà Tiên sở hữu 26 km chiều dài đường bờ biển và có nhiều bãi tắm đẹp trơ thành một trung tâm thu hút du lịch tiềm năng của tỉnh Kiên Giang. Thống kê trong năm 2019, thành phố Hà Tiên đã đón 2,7 triệu lượt du khách.

Trong những năm gần đây, bên cạnh Phú Quốc nhiều ông lớn địa ốc đã lựa chọn Hà Tiên để xây dựng các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó khi đó, nhiều tên tuổi khác như C&T, Tập đoàn Vingroup, CityLand, Tập đoàn Hà Đô…cũng đang có những động thái thăm dò để đầu tư dự án ở Hà Tiên.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.