Ông Nguyễn Sỹ Văn (đường Trần Nhân Tông, khu phố Phức Đức, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn) đã tự ý xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, mặc dù UBND phường Quảng Tiến đã lập biên bản xử lý nhiều lần, nhưng ông Văn vẫn cố tình xây dựng và đã đưa vào kinh doanh dịch vụ karaoke từ nhiều năm nay. Trong khi đó chính quyền vẫn không tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ mà vẫn để quán karaoke “án ngữ” ở vị trí kinh doanh đắc địa.

Quán karaoke của ông Nguyễn Sỹ Văn “án ngữ” trên đất nông nghiệp.

Qua tìm hiểu được biết, sau khi nhận chuyển nhượng lại của ông Trần Ngọc Muôn và bà Trần Thị Đó năm 2016 với diện tích 467m2 tại Xứ đồng Ô Ông Tài, ông Nguyễn Sỹ Văn đã tự ý xây dựng nhiều hạng mục trên diện tích đất nông nghiệp kể trên.

Sau khi phát hiện, UBND phường Quảng Tiến đã nhiều lần lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng.

Thế nhưng thay vì chấp hành, ông Nguyễn Sỹ Văn vẫn tiếp tục hoàn thiện và đưa vào kinh doanh dịch vụ karaoke từ nhiều năm nay. Tất cả biên bản do UBND phường Quảng Tiến lập, ông Văn đều không ký tên.

Qua quan sát, quán karaoke của ông Nguyễn Sỹ Văn chỉ xây dựng một tầng, xung quanh xây dựng tường bao và trồng nhiều cây xanh.

Xung quanh xây dựng tường bao và trồng cây phủ kín rất khó phát hiện.

Được biết, UBND phường Quảng Tiến đã lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình trên vào tháng 1/2017 khi công trình mới bắt đầu được xây dựng.

Cũng trong năm 2017, UBND phường Quảng Tiến đã lập 5 biên bản vi phạm, nhưng rồi công trình vẫn hoàn thiện và ông Nguyễn Sỹ Văn ngang nhiên treo biển kinh doanh dịch vụ karaoke. Vây tại sao UBND phường Quảng Tiến không tổ chức cưỡng chế, ngăn chặn triệt để việc xây dựng trái phép?

Theo Quyết định số 112/QĐ-UBND ngày 27 tháng 11 năm 2017 V/v đình chỉ công trình xây dựng trật tự xây dựng do UBND phường Quảng Tiến ban hành, ông Nguyễn Sỹ Văn, khu phố Phúc Đức, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn đã có hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp mà chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép (chưa có giấy phép xây dựng) được quy định tại điểm a khoản 7 điều 13 (Nghị định 121/2013 NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật, quản lý phát triển nhà và công sở.

Trong thời hạn 03 ngày đến hết ngày 29/11/2017 kể từ ngày ban hành Quyết định này nếu ông Nguyễn Sỹ Văn không tự giác tháo dỡ và trả lại nguyên vẹn mặt bằng như ban đầu thì UBND phường Quảng Tiến sẽ tiến hành cưỡng chế xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND phường Quảng Tiến yêu cầu tháo dỡ trước ngày 29/11/2017, thế nhưng hiện tại hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra tấp nập.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Học Đính, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến thừa nhận: Quán karaoke của ông Nguyễn Sỹ Văn xây dựng trên đất nông nghiệp, UBND phường cũng đã lập biên bản đình chỉ thi công nhiều lần nhưng gia đình không chấp hành.

Hiện tại vẫn đang kinh doanh dịch vụ karaoke từ năm 2017 tới nay. Khi được hỏi vì sao không tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ công trình khi ông Văn thách thức không chấp hành, thì ông Đính không trả lời

Trong Quyết định đình chỉ thi công số 112/QĐ-UBND được ban hành ngày 27/11/2017 của UBND phường Quảng Tiến yêu cầu trong thời hạn 03 ngày đến hết ngày 29/11/2017 kể từ ngày ban hành Quyết định nếu ông Nguyễn Sỹ Văn không tự giác tháo dỡ và trả lại nguyên vẹn mặt bằng như ban đầu thì UBND phường Quảng Tiến sẽ tiến hành cưỡng chế xử lý theo quy định của pháp luật.

Thế nhưng, từ đó tới nay công trình vi phạm của ông Nguyễn Sỹ Văn vẫn án ngữ ở vị trí được coi là đắc địa của phường Quảng Tiến, hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke vẫn diễn ra nhộn nhịp mà chưa thấy động thái cưỡng chế tháo dỡ từ phía chính quyền?

Thanh Tâm (TN&MT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.