Sáng ngày 27/1, UBND TP.Sầm Sươn đã khởi công xây dựng dự án Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 đoạn qua địa bàn thành phố.

Đại lộ Nam sông Mã nối từ TP.Thanh Hoá đến TP.Sầm Sơn hiện tại.

Đại lộ Nam sông Mã giai đoạn 2 qua địa phận TP.Sầm Sơn có chiều dài 5,8km với quy mô mặt cắt ngang từ 60-77m, tổng mức đầu tư là 939 tỉ đồng.

Trong đó, đoạn tuyến từ đường ven biển đến điểm nối con đường ký ức mới khởi công có chiều dài 1,9km, với tổng mức đầu tư 331 tỉ đồng. Còn lại là tuyến đường đi qua địa phận TP.Thanh Hóa có chiều dài 12km với tổng số vốn đầu tư khoảng 600 tỉ đồng.

Đây là một trong những công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn theo cơ chế đặc thù Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 298 của HĐND tỉnh về xây dựng và phát triển TP.Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Khi hoàn thành dự án sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, đáp ứng lưu lượng giao thông, đảm bảo kết nối liên vùng thông qua tuyến đường bộ ven biển và các trục giao thông trong khu vực. Dự kiến công trình sẽ đưa vào khai thác từ năm 2025.

Được biết, Đại lộ Nam Sông Mã (giai đoạn 1) có chiều dài 14,6km đi qua địa phận TP.Thanh Hóa và TP.Sầm Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đầu tư ngày 18/8/2006.

Dự án có điểm đầu tại nút giao Nam Ngạn (TP.Thanh Hóa) và điểm cuối nối với đường Trần Nhân Tông (TP.Sầm Sơn). Hiện giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.