Chiều 6/4, UBND huyện Thọ Xuân cùng Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam đã cụm công nghiệp Thọ Nguyên với tổng diện tích hơn 18ha.

Ảnh minh họa.

Dự án được xây dựng thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai trên diện tích hơn 15ha. Giai đoạn 2, triển khai phần diện tích còn lại khoảng 3ha. Các khu chức năng của cụm công nghiệp gồm: khu quản lý, điều hành; khu vực nhà máy, nhà xưởng sản xuất công nghiệp; khu vực hạ tầng kỹ thuật; khu cây xanh mặt nước và đất giao thông nội khu.

Cụm công nghiệp Thọ Nguyên sẽ thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào sản xuất, kinh doanh các ngành nghề: may mặc, da giày; chế biến nông sản, thực phẩm, các dự án chế biến gỗ, thủ công mỹ nghệ; cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng, các sản phẩm kim loại, linh kiện, phụ kiện kim loại, nhóm các dự án điện, điện tử, viễn thông, điện lạnh...

Dự kiến đến giữa năm 2025, dự án sẽ được đưa dự án vào khai thác, sử dụng, thu hút các nhà đầu tư lấp đầy khoảng 50%; đến hết năm 2026, lấp đầy 100% diện tích, tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động.

Trước đó, ngày 30/5/2023, Cụm công nghiệp đầu tiên trên địa bàn huyện Thọ Xuân là Cụm công nghiệp Chu Lai đã được Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Xuân Lai khởi công với diện tích gần 15ha.

Được biết, huyện Thọ Xuân đã quy hoạch được 8 cụm công nghiệp, trong đó có 3 cụm công nghiệp đã có nhà đầu tư gồm: Cụm công nghiệp Xuân Lai, cụm Công nghiệp Thọ Minh, cụm Công nghiệp Thọ Nguyên, với tổng diện tích quy hoạch là trên 82ha.

Từ năm 2016 đến nay, đã thu hút 82 nhà đầu tư vào địa phương, với tổng diện tích là trên 1.000ha và tổng số vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Điển hình như Tập đoàn Sao Mai, Tập đoàn Hoa Lợi, Công ty TNHH Speed Motion Việt Nam, Công ty cổ phần may Minh Anh…

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.