CafeLand – Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi làm việc tại công trường dự án cầu Cửa Hội sáng ngày 6/2.

Được biết, cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được khởi công xây dựng từ tháng 2/2019. Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng, gồm 450 tỉ đồng vốn trái phiếu Chính phủ và 500 tỉ đồng ngân sách hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh (mỗi tỉnh 250 tỉ đồng) để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, chi phí xây lắp phần cầu và dự phòng.

Theo Ban quản lý dự án, hiện nay tiến độ dự án đã đạt được khoảng 55% tổng giá trị xây dựng. Khó khăn lớn nhất đang gặp phải là nguồn vốn từ tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chưa bố trí đủ, trong khi vốn ngân sách đã giải ngân hết.

Bộ trưởng Thể yêu cầu hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp với Ban quản lý dự án tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ dự án. Mục tiêu tháng 9/2020 sẽ phải thông cầu Cửa Hội.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.