Báo cáo với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, chủ đầu tư cho biết nhà thầu thi công mở rộng sân bay Điện Biên đang tập trung nhân lực, thiết bị thi công liên tục nhằm đạt mục tiêu đưa sân bay vào khai thác cuối tháng 2023.

Dự án mở rộng sân bay Điện Biên sẽ hoàn thành sau gần 2 năm thi công (hình minh họa)

Thủ tướng Trần Hồng Hà mới đây đã có chuyến công tác khảo sát thực tế tiến độ triển khai dự án mở rộng sân bay Điện Biên. Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên gồm các hạng mục: Công trình khu bay đáp ứng khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; cải tạo, mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách hiện hữu lên 500.000 khách/năm, cùng các công trình phụ trợ đồng bộ. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.467 tỉ đồng, từ quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Hiện tại chủ đầu tư và các nhà thầu đang tập trung nhân lực, thiết bị thi công liên tục nhằm đạt mục tiêu đưa sân bay Điện Biên mở rộng vào khai thác từ cuối tháng 12/2023.

Phó Thủ tướng lưu ý, công trình có vị trí đặc thù nằm trong khu vực lòng chảo, do đó các đơn vị cũng cần làm tốt công tác khảo sát về địa chất, kiểm tra chặt chẽ về nền đất, các mạch nước ngầm, tính toán đến yếu tố thời tiết cực đoan… để có phương án thi công nhằm đảm bảo tính bền vững của công trình.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của sân bay đối với sự phát triển của tỉnh Điện Biên, cũng như được kỳ vọng tạo sức bật mới cho vùng Tây Bắc. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện dự án bảo đảm theo đúng tiến độ đề ra, tuy nhiên, phải tuyệt đối quan tâm đến chất lượng của công trình.

Sân bay Điện Biên là một trong 22 sân bay nội địa của Việt Nam, có quy mô công suất 300.000 khách/ năm. Hiện tại Cảng hàng không Điện Biên chỉ đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 và tương đương vào ban ngày (trong điều kiện thời tiết cho phép) do nằm trong khu vực lòng chảo, có những hạn chế về tĩnh không hai đầu đường cất/hạ cánh. Dự án mở rộng sân bay Điện Biên chính thức được khởi công triển khai từ 1/2022, dự kiến hoàn thành trong quý 3/2023.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.