Đất dịch vụ là loại đất chính sách mà Nhà nước đền bù cho người dân mất ruộng để chuyển đổi nghề nghiệp. Tuy nhiên, do hạn chế về quy hoạch và quỹ đất, nên tại nhiều địa phương, tình trạng thiếu đất dịch vụ vẫn đang xảy ra.
Bán đất dịch vụ tại thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội)... Giá rẻ, giấy tờ đầy đủ… những thông tin rao bán kiểu này được đăng tải tràn ngập trên mạng và được khá nhiều người quan tâm. Vì nếu so với các dự án như khu đô thị Nam An Khánh, Gleximco, thì giá đất dịch vụ thường chỉ bằng 1/3. Chỉ có điều, khi được hỏi, chủ nhân của số điện thoại đăng tin rao bán này cũng không biết vị trí khu đất rao bán ở đâu.
Đối với nhiều người môi giới đất dịch vụ Vân Lũng thì có biết cũng phải vờ như không biết. Khách có hỏi thì tìm một khu đất trống nào đó để chỉ cho khách yên lòng. Vì thực tế, 60% diện tích đất dịch vụ của thôn này hiện vẫn chưa giải phóng được mặt bằng do hơn chục năm nay, người dân thôn đua nhau xây nhà trái phép kiến cố, giờ đã sầm uất như một khu phố.
Ông Nguyễn Huy Hoán, Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh cho biết, để giải quyết tồn tại xây nhà trên đất quy hoạch đất dịch vụ, chính quyền xã, thôn đã đề xuất không giải toả khu này, nhưng những hộ xây nhà trái phép sẽ bị đối trừ vào tiêu chuẩn đất dịch vụ.
Cũng theo ông Hoán, đề xuất này về cơ bản đã được huyện Hoài Đức đồng ý. Tuy nhiên không hiểu vô tình hay cố ý, nhiều người sống trong khu vực xây dựng trái phép vẫn không hề biết đến chủ trương này. Và nhiều người sống tại khu đất xây dựng trái phép, mặc dù nằm trong diện không được giao đất dịch vụ nữa, nhưng vẫn rao bán.
Rõ ràng với phương án trên, ít nhất cũng có trên 60% hộ dân Vân Lũng sẽ không được tiếp tục giao đất dịch vụ, và điều đó đồng nghĩa với việc một lượng lớn người mua đât dịch vụ tại Vân Lũng sẽ khó có cơ hội lấy được đất, thậm chí là cả tiền.
Cafeland.vn - Theo VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland