Ngay trong những ngày khai trương đầu năm, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường. Nhưng hầu hết đều băn khoăn khi xây dựng giá đầu ra và có động thái thăm dò.

Thăm dò thị trường Ông Ngô Văn Hiếu, Tổng giám đốc CTCP BĐS E Xim, cho biết trong thời gian tới sẽ đưa ra thị trường một số dự án đất nền và căn hộ. Trong số này có dự án nhà phố với quy mô 18ha tại phường Phú Hữu (quận 9, TPHCM). Công ty dự kiến giành tỷ lệ nhỏ để bán cho nội bộ CBCNV để thăm dò thị trường. Theo ông Hiếu, nếu thị trường tốt sẽ không vấn đề gì, nhưng giá thị trường xuống thấp hơn giá công ty phân phối E Xim sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp.


Cùng thời gian này nhiều doanh nghiệp BĐS khác chỉ dừng lại ở mức độ nghiên cứu và nghe ngóng động thái chung của thị trường.


Công ty TNHH Việt Thuận Thành chuẩn bị đưa ra dự án hơn 1.200 căn hộ tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) nhằm thăm dò thị trường để xây dựng giá, không đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng tiêu thụ. CTCP Phát triển nhà Thủ Đức cùng các đối tác cũng chuẩn bị đưa dự án nhà phố Sping Town (quận 9) ra thị trường, nhưng theo lãnh đạo công ty hiện nay vẫn chưa quyết định được giá bán.


Chỉ có một số dự án nhà phố, căn hộ giá thấp ở các tỉnh vùng ven là doanh nghiệp tương đối mạnh dạn xây dựng giá trong những ngày đầu năm.


Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Tấc Đất Tấc Vàng, cho rằng ở những khu vực như dự án biệt thự ven sông (Green River Villas) tại Bình Dương giá chỉ 2,4 triệu đồng/m2. Do đã xây dựng giá bán sát với giá thành nên không thể thấp hơn.


Ông Trương Minh Thuận, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà (Intresco), cho biết để thu hút khách hàng đến với dự án khu dân cư 40ha tại khu Nam Sài Gòn sắp được đưa ra thị trường trong tháng 5 tới, Intresco tập trung xây dựng hạ tầng hoàn thiện trước khi công bố bán. Về giá bán, công ty sẽ tính toán đưa ra giá bán sát với giá thành.


Nguyên tắc của việc xây dựng giá trong một dự án (có thể bán nhiều đợt) là giá trị BĐS phải gia tăng theo thời gian, lần bán sau giá cao hơn lần trước để người mua thấy được hiệu quả.


Thực tế thời gian qua ngoài việc thị trường khó khăn, do không nghiên cứu kỹ khi xây dựng giá bán nên một số chủ đầu tư buộc phải hạ giá bán so với những đợt bán hàng trước khiến khách hàng mua ban đầu đòi trả lại sản phẩm, hủy hợp đồng góp vốn.

Theo Đỗ Bình Minh (SGĐTTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.